Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm lưu ý khi chọn smartphone giá dưới 1,5 triệu đồng

Xu hướng sử dụng smarphone đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam với sự xuất hiện của những model có giá dưới 1,5 triệu đồng. Một vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp người dùng chọn được sản phẩm phù hợp.

Sự phát triển chóng mặt của công nghệ đã mang lại một thế giới số tiện lợi và đang dần phổ cập hơn tới đại đa số người dùng. Với số tiền chưa đến 1,5 triệu đồng, nhiều người vẫn mua được một chiếc smartphone. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một sản phẩm ưng ý trong vô số model tầm giá này, người dùng cần lưu ý những điểm sau:

Phải có kết nối 3G

Không phải bất cứ smartphone nào dưới 1,5 triệu đồng cũng đều được trang bị kết nối 3G, thậm chí có đến hơn 90% sản phẩm trong tầm giá này chỉ được hỗ trợ sóng 2G và Wi-Fi. Chính vì thế điểm cần lưu ý trước tiên của người dùng là lựa chọn sản phẩm có đầy đủ kết nối 3G và Wi-Fi. Xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11/2013, chiếc HKPhone ZIP 3G là sản phẩm hiếm hoi trong tầm giá dưới 1,5 triệu đồng sở hữu kết nối 3G, Wi-Fi.

ZIP 3G là model hiếm hoi trong tầm giá dưới 1,5 triệu đồng được kết nối 3G.

Với model này, người dùng có thể lướt web, truy cập Facebook, nghe nhạc, online mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt là bạn sẽ không bao giờ sợ lạc đường khi ZIP 3G có thể tìm chỉ dẫn của Google map bất cứ lúc nào, điều mà những sản phẩm cùng tầm giá không thể thực hiện.

Cấu hình đủ mạnh

Tùy mục đích sử dụng người dùng sẽ cần những cấu hình máy khác nhau, tuy nhiên trong tầm giá khá thấp ở mức dưới 1,5 triệu đồng thì cấu hình càng mạnh càng có lợi hơn. Có giá 1,45 triệu đồng, chiếc HKPhone ZIP 3G đang được đông đảo người dùng lựa chọn bởi bộ vi xử lý lõi kép, chip đồ họa Mali-400MP cùng RAM 1GB.

Nhờ cấu hình cao, model 1,45 triệu của HKPhone không bị giật, lag khi chơi game.

Bạn Ngọc Long, sinh viên đại học Công đoàn, chia sẻ: “Thấy nhiều bạn ở lớp mua ZIP 3G nên em tham khảo và cũng mua luôn. Máy có thể lướt web rất nhanh, rất mượt, mà thời gian khởi chạy ứng dụng lại tức thì. Nếu có mở cùng lúc nhiều ứng dụng máy vẫn không giật bao giờ. Tuy máy rẻ nhưng đầy đủ tính năng giải trí chẳng kém gì dòng smartphone tầm trung”.

Camera chụp “được”

Khả năng chụp ảnh trên smartphone có thể giúp người dùng chia sẻ tức thì hình ảnh với bạn bè của mình quà các mạng xã hội. Để có được những tấm hình đẹp, người dùng nên chọn những model có độ phân giải cao nhất trong cùng tầm giá.

Không chỉ sở hữu kết nối 3G, cấu hình cao, HKPhone ZIP 3G còn là model trong tầm giá dưới 1,5 triệu đồng được trang bị camera trước 2MPx và camera chính 3MPx. Ngoài độ phân giải tốt thì model này còn được hỗ trợ quay video chất lượng HD 720p mang lại những khoảnh khắc thú vị cho người dùng.

Camera chính của ZIP 3G hỗ trợ người dùng quay video Full HD 720p.

Nên có tích hợp 2 sim

Để có thể tiết kiệm tối đa chi phí của nhà mạng cũng như tiện lợi hơn cho các mối quan hệ gia đình và xã hội, người dùng nên chọn smartphone có tích hợp 2 sim. Một trong những model 2 sim được nhiều người lựa chọn hiện nay là chiếc HKPhone ZIP 3G. Sản phẩm được tích hợp một sim 3G và một sim 2G giúp người dùng có thể online mọi lúc mọi nơi.

Người dùng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí nhà mạng với smartphone 2 SIM.

Cần có hậu mãi uy tín

Trước tình trạng hàng nhập lậu được bán tràn lan, người dùng nên chọn cho mình sản phẩm chính hãng để được cam kết chế độ bảo hành. Được đông đảo người dùng yêu mến và bình chọn là: “Thương hiệu điện thoại Việt được yêu thích nhất 2013”, sản phẩm của HKPhone là gợi ý tốt để người dùng lựa chọn. Ngoài khả năng lướt web siêu tốc thì ZIP 3G còn được HKPhone cam kết bảo hành lên đến 12 tháng cả màn hình và phần cứng. Bên cạnh đó, với cam kết “100% Hài lòng”, người dùng có thể đổi/trả máy trong 3 ngày đầu mà không mất bất cứ chi phí nào.

Đông đảo người dùng lựa chọn ZIP 3G của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone.

Sản phẩm đang được phân phối tại hơn 120 showroom của HKPhone với mức giá 1,45 triệu đồng. Ngoài những cam kết có lợi kể trên, khi mua ZIP 3G khách hàng sẽ được tặng kèm bộ quà tặng ưu đãi cuối năm, gồm một sim 3G tài khoản khuyến mãi 1.240.000 đồng, một pin dự phòng có giá 100.000 đồng, một ốp lưng silicon trị giá 100.000 đồng, một tấm dán màn hình chống xước 100.000 đồng. Tổng trị giá quà tặng lên đến 1.540.000 đồng.

Bạn đọc có thể xem thêm hình ảnh và đánh giá về ZIP 3G tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm