Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cựu cảnh sát Mỹ bị truy tố tội giết người vì đánh hội đồng tài xế

Năm cựu sĩ quan cảnh sát Memphis hôm 26/1 bị truy tố tội giết người liên quan cái chết của Tyre Nichols, người bị đánh đập sau khi dừng xe ở Tennessee (Mỹ) hồi đầu tháng 1.

Năm cựu cảnh sát Memphis bị truy tố sau cái chết của Tyre Nichols. Ảnh: Reuters.

Các cảnh sát viên - bao gồm Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Emmitt Martin III, Desmond Mills Jr., và Justin Smith - trước đó đã bị sa thải vì vi phạm quy định của sở cảnh sát trong vụ việc của Tyre Nichols, Cảnh sát trưởng C.J. Davis cho biết.

Tất cả 5 người đều bị buộc tội giết người cấp độ hai, cùng các tội khác như có hành vi sai phạm trong công vụ, bắt cóc nghiêm trọng, và tội tấn công nghiêm trọng, NBC News dẫn tuyên bố ngày 26/1 của công tố viên.

“Hành động của họ đã dẫn đến cái chết của Tyre Nichols và tất cả đều phải chịu trách nhiệm”, công tố viên Shelby Steve Mulroy nói với các phóng viên.

“Giết người cấp độ hai, tội danh nghiêm trọng nhất, là giết người có chủ ý”, ông nói.

Haley và Martin đang bị giam giữ với mức tiền bảo lãnh 350.000 USD, trong khi Bean và Smith sẽ cần nộp 250.000 USD để được tại ngoại, hồ sơ nhà tù cho thấy.

Mills nộp tiền bảo lãnh 250.000 USD và được tại ngoại vào chiều 26/1, theo hồ sơ nhà tù.

Nichols, 29 tuổi, qua đời vào ngày 10/1, 3 ngày sau khi đụng độ với cảnh sát và phải nhập viện.

Các quan chức cho biết Nichols bị dừng xe ở khu phố Hickory Hill tại Memphis vì cáo buộc lái xe cẩu thả.

canh sat My giet nguoi anh 1

Tyre Nichols tại bệnh viện. Ảnh: NBC News.

Ông Mulroy cho biết Nichols đã bị đánh liên tục trong 3 phút. Một luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân nói khám nghiệm tử thi cho thấy anh "bị chảy máu nhiều do bị đánh đập dã man".

Một bức ảnh do cha dượng của Nichols cung cấp cho thấy anh đang nằm viện với vết máu trên mặt và một bên mắt sưng tấy.

Chính quyền Memphis cho biết họ sẽ công bố video về vụ việc sau 18h ngày 27/1 giờ địa phương. Gia đình và luật sư đã xem xét đoạn video.

Đoạn ghi hình cho thấy Nichols “liên tục gọi mẹ” trong suốt vụ đánh đập, diễn ra cách nhà mẹ anh khoảng 100 m, đại diện gia đình nói với các phóng viên.

Phát biểu với các phóng viên sau khi xem đoạn video, Antonio Romanucci, luật sư của gia đình, cho biết các sĩ quan đã xịt hơi cay vào Nichols, sử dụng súng gây choáng và khống chế anh.

Cảnh sát Mỹ rượt đuổi, bắn chết người da đen Video gây phẫn nộ do các nhà chức trách ở Akron, Ohio công bố hôm 3/7, cho thấy nhiều cảnh sát rượt đuổi một người đàn ông da đen và bắn liên tục vào anh ta vì vi phạm giao thông.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Công bố ảnh nghi phạm xả súng hàng loạt ở Half Moon Bay

Cảnh sát bang California, Mỹ, cho biết các vụ xả súng khiến 7 người chết ở Half Moon Bay nhiều khả năng xuất phát từ vấn đề "bạo lực nơi làm việc", BBC đưa tin ngày 25/1.

6 người trong một gia đình bị bắn chết ở California

Cảnh sát Mỹ hôm 16/1 cho biết 6 người - bao gồm một người mẹ 17 tuổi và một em bé 6 tháng tuổi - đã thiệt mạng trong vụ nổ súng diễn ra tại ngôi nhà ở Goshen, California.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm