Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuốn sách pháp thuật các Potterhead không nên bỏ qua

Nếu là fan của "Harry Potter", bạn không thể bỏ qua những tác phẩm về thế giới pháp thuật kỳ diệu này.

Lâu đài bay của Pháp sư Howl - Diana Wynne Jones

Sach danh cho fan Harry Potter anh 1
Cuốn sách Lâu đài bay của Pháp sư Howl và bộ phim hoạt hình của Hayao Miyazaki.

Lâu đài bay của Pháp sư Howl kể về hành trình của cô gái trẻ Sophie quyết tâm đi tìm lại vận mệnh và sức trẻ của mình khi bị phù thủy xứ Waste biến thành một bà lão chín mươi tuổi. Trên đường, Sophie đã gặp nhiều nhân vật thú vị, từ con bù nhìn bị yểm bùa đến chàng pháp sư Howl nổi tiếng ác độc sở hữu một tòa lâu đài đi dộng.

Diana Wynne Jones (1934-2011) là một trong những nhà văn chủ chốt của văn học kỳ ảo Anh, những tác phẩm của bà cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho J.K. Rowling, Neil Gaiman.

Lâu đài bay của Pháp sư Howl được Hayao Miyazaki chuyển thể thành bộ phim hoạt hình nổi tiếng được đề cử cho giải Oscar năm 2004 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine - Ransom Riggs


Sach danh cho fan Harry Potter anh 2
Tác phẩm Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine.

Sau cái chết của người ông nội, Jacob đã bị coi là tâm thần khi cậu khẳng định mình nhìn thấy những con quái vật đã giết chết ông mình.

Nhưng Jacob biết mình không điên khi cậu lạc vào một trại trẻ có những đứa trẻ mang trong mình khả năng đặc biệt. Người biết bay, người tạo ra lửa, người lại tàng hình, người khác có khả năng tiên tri... Nhưng điều đặc biệt nhất, trại trẻ được quản lý bởi một con chim ưng.

Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine là cuốn sách đầu tiên trong bộ ba ăn khách của Ransom Riggs. Ông lên ý tưởng viết sách khi nhìn thấy những bức ảnh vô cùng đặc biệt và kỳ dị từ nhiều bộ sưu tập. Hai cuốn sách tiếp theo của bộ truyện là Thành phố hồn rỗngThư viện linh hồn.

Năm 2016, cuốn sách Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Eva Green, Asa Butterfield, Samuel L. Jackson.

Cái đuôi của Emily Windsnap - Liz Kessler

Sach danh cho fan Harry Potter anh 3
Cuốn sách Cái đuôi của Emily Windsnap.

Cái đuôi của Emily Windsnap là câu chuyện về người cá hiện đại. Cô bé 12 tuổi Emily Windsnap phát hiện đôi chân mình biến thành đuôi cá mỗi khi xuống nước.

Một mặt, Emily sợ hãi bạn bè sẽ phát hiện ra bí mật của mình, mặt khác, cô bé lại thích thú lẻn ra ngoài biển để trải nghiệm cảm giác của người cá. Từ đây Emily đã gặp những người bạn mới, bước vào cuộc phiêu lưu ngoài đại dương xanh.

Liz Kessler là một nữ nhà văn người Anh chuyên viết sách về thiếu nhi. Bà là tác giả nhiều bộ sách về pháp thuật cho trẻ em, nhưng được biết đến rộng rãi nhất qua series về cô bé Emily Windsnap.

Cái đuôi của Emily Windsnap là tập truyện đầu tiên về cô bé nửa người nửa cá, các tập tiếp theo đã được xuất bản ở Việt Nam là Emily Windsnap và Quái vật nơi vực thẳm, Emily Windsnap và Lâu đài trong sương mù.

Quái vật ghé thăm - Patrick Ness

Sach danh cho fan Harry Potter anh 4
Cuốn sách Quái vật ghé thăm.

Quái vật ghé thăm kể về cuộc đời của cậu bé Conor sống cùng mẹ tại một vùng quê nhỏ ở nước Anh. Trước những rắc rối tại trường học và trong gia đình, Conor luôn gặp ác mộng mỗi khi đêm xuống. Cậu mơ thấy quái vật. Nhưng nó không phải là một con quái vật hung dữ, nó chỉ là một cái cây, một loài sinh vật cổ xưa, hoang dại.

Cuốn sách của nhà văn, nhà báo Patrick Ness được minh họa bằng những hình vẽ sinh động của họa sĩ Jim Kay. Kay cũng vẽ minh họa cho bộ sách màu Harry Potter xuất bản năm 2015.

Quái vật ghé thăm cũng được chuyển thể thành phim vào năm 2016 do chính Patrick Ness chắp bút biên kịch. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Felicity Jones, Liam Neeson, Lewis MacDougall.

Còn sữa là còn hy vọng - Neil Gaiman


Sach danh cho fan Harry Potter anh 5
Còn sữa là còn hy vọng - tác phẩm của nhà văn chuyên viết truyện kỳ ảo Neil Gaiman.

Còn sữa là còn hy vọng là cuốn sách vui nhộn bậc nhất của Neil Gaiman. Cuốn sách kể về hành trình mua sữa của người bố đã giúp ông trải qua một chuỗi những chuyện lạ lùng. Từ việc gặp khủng long, du hành xuyên thời gian, đối mặt với cướp biển, ma cà rồng và người ngoài hành tinh.

Neil Gaiman là nhà văn, nhà biên kịch người Anh với vô số tác phẩm viết cho cả thiếu nhi và người lớn. Một số cuốn sách nổi tiếng nhất của ông là Coraline, Câu chuyện nghĩa địa, Stardust.

Không chỉ là những câu chuyện vui nhộn, Còn sữa là còn hy vọng còn giúp các em nhỏ hiểu thêm về lòng nhân ái, bao dung và những việc làm ý nghĩa trong cuộc sống.

5 cuốn sách khoa học bổ ích dành cho trẻ em

5 cuốn sách về 5 môn khoa học khác nhau sẽ là món quà thiết thực nhất dàng tặng các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.


Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm