Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 CLB hàng đầu châu Âu lập kỳ tích bảo vệ danh hiệu ở cùng mùa giải

Man City cùng các đội bóng Barca (La Liga), Juventus (Serie A), Bayern Munich (Bundesliga) và PSG (Ligue 1) tiếp tục thống trị ở 5 giải quốc nội hàng đầu châu Âu.

5 CLB hang dau chau Au anh 1
Sau cuộc đua hấp dẫn cùng Dortmund đến vòng đấu 34 của Bundesliga mùa giải 2018/19, Bayern Munich bảo vệ thành công chức vô địch với 78 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.
5 CLB hang dau chau Au anh 2
Sau mùa giải 2018/19, Arjen Robben và Franck Ribery chia tay Bayern Munich sau một thập niên. Đây là 2 tiền vệ cánh xuất sắc trong lịch sử đội bóng. Robben và Ribery góp công lớn giúp Bayern Munich giành 7 chức vô địch Bundesliga liên tiếp kể từ mùa giải 2012/13. Hiện đội bóng xứ Bavaria có tổng cộng 29 lần lên ngôi ở giải vô địch quốc nội.
5 CLB hang dau chau Au anh 3
Tại Premier League (Anh), Manchester City cũng lên ngôi sau cuộc đua nghẹt thở với Liverpool cho đến vòng đấu cuối cùng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vô địch với 98 điểm, hơn 1 điểm so với "The Kop".
5 CLB hang dau chau Au anh 4
Như vậy, cả 5 nhà vô địch tại các giải quốc gia hàng đầu châu Âu đều bảo vệ thành công danh hiệu mùa này.
5 CLB hang dau chau Au anh 5
Đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ bóng đá châu Âu được chứng kiến thành tích này.
5 CLB hang dau chau Au anh 6
Man City thậm chí còn lập nên kỷ lục giành 3 danh hiệu ở xứ sở sương mù. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.
5 CLB hang dau chau Au anh 7
Đội bóng của Pep Guardiola còn đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành CLB đầu tiên của xứ sở sương mù giành tới 50 chiến thắng ở mọi giải đấu mùa này.
5 CLB hang dau chau Au anh 8
Manchester City thể hiện sự thống trị ở Anh với việc giành danh hiệu Premier League, League Cup và FA Cup trong cùng mùa giải 2018/19.
Pep Guardiola chỉ trích Sterling ngay trong lễ ăn mừng Kể cả khi lập hat-trick và đưa đội bóng lên ngôi vô địch, Raheem Sterling vẫn không thể làm hài lòng ông thầy người Tây Ban Nha vì lỡ bỏ quên một chỉ dẫn trong trận đấu.

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm