Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cây bút đính kim cương đắt nhất hành tinh

Khi công nghệ số lên ngôi và bút viết ngày càng ít được sử dụng, tuy nhiên, các hãng trang sức và nhà sản xuất vẫn hào hứng tạo ra những cây bút mang giá trị lớn dành cho những khách hàng đặc biệt.

1. Aurora Diamante

Aurora Diamante có thể gọi là một tác phẩm hoàn hảo bằng kim cương và bạch kim. Cây bút mực do các nghệ nhân người Ý thực hiện được đính những viên kim cương tổng cộng hơn 30 cara của DeBeers (hãng chuyên chế tạo trang sức cao cấp). Ngòi bút được làm bằng kim loại quý rodi và vàng 18K ở chính giữa mà khách hàng có thể khắc biểu tượng hay tên mình lên. Vì có giá trị cao và mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, một năm người ta chỉ có thể sản xuất 1 chiếc duy nhất.

Giá: 1.47 triệu USD

2. Caran d'Ache 1010 Diamonds Limited Edition Fountain Pen

Bao bên ngoài bởi vàng trắng, cây bút mực được gắn kèm 850 viên kim cương cắt tinh xảo tổng cộng 25.61 carat.

Mực sẽ chảy qua một ống làm thủ công từ vàng 18K, ngòi bút được làm bằng rodi (thứ kim loại quý hàng đầu). Thân của cây bút được thiết kế với bề mặt có hình dáng như những cỗ máy.

Giá: 1 triệu USD.

3. Heaven Gold Pen

Mục đích của Anita Tan là dành cây bút này cho những quý bà quý cô.

Cây bút được làm bằng vàng áp sắc hồng cùng với 161 viên kim cương cắt tinh xảo cộng thêm viên đá quý Tsavorite cực hiếm 2 tỷ năm tuổi. Thân bút thuôn và phần nắp có gắn những trang trí như trái tim, bông hoa đều làm từ đá quý.

Giá: 995.500 USD

4. Limited Edition Mystery Masterpiece by Montblanc and Van Cleef & Arpels

Sự kết hợp giữa hai thương hiệu nổi tiếng nhân kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của họ đã tạo nên tác phẩm cầu kỳ và rất đắt tiền.

Van Cleef & Arpels là nhà sản xuất đồng hồ, trang sức và nước hoa đến từ Pháp đã mang những gì tinh túy nhất trong kỹ thuật chế tác để cùng với Montblanc vốn nổi tiếng về sản xuất bút để tạo ra 9 tác phẩm đặc biệt. 20 cara đá hồng ngọc, sappire (xa-phia), ngọc lục bảo cùng 840 viên kim cương đã được dùng trang trí cho mỗi cây bút.

Giá: 730.000USD

5. Caran d'Ache Gotica Pen

Tuy không có giá cao ngất ngưởng như những cây bút ở trên, nhưng bạn cần một chiếc Phantom Rolls-Royce để đổi lấy quyền sở hữu của Caran d'Ache Gotica Pen.

Cây bút mực có 6 cạnh, bề ngoài màu sắc khá bắt mắt nhờ những họa tiết hoa hồng và hoa văn rất duyên dáng kiểu tranh kính thời xưa. Chỉ có 1.140 cây bút được sản xuất với ngòi bằng vàng 18K và đặt trong hộp gỗ rất sang trọng.

Giá: 406.453 US.

Theo Một thế giới

Bạn có thể quan tâm