Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ người Anh có thể bị Man United thanh lý hợp đồng

Quá trình "thay máu" vẫn đang được Man United thực hiện một cách triệt để, từ đó xây dựng một tập thể ưng ý cho HLV Erik ten Hag ở mùa giải 2022/23.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 1

Kỳ chuyển nhượng hè vừa diễn ra, Manchester United đã chia tay tổng cộng 6 cái tên gồm Nemanja Matic Paul Pogba, Jesse Lingard, Lee Grant, Edinson Cavani và Juan Mata. HLV Erik ten Hag vẫn muốn đẩy đi thêm nhiều gương mặt để giải phóng quỹ lương cho mùa giải 2022/23.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 2

Aaron Wan-Bissaka bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Ten Hag. Theo báo chí Anh, Crystal Palace đang muốn đưa hậu vệ sinh năm 1997 trở lại sân Selhurts Park. Tuy nhiên, "Đại bàng xanh" sẽ không chi nhiều tiền cho thương vụ này.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 3

Axel Tuanzebe được cựu thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer đặt nhiều kỳ vọng, nhưng dấu ấn lớn nhất của anh đến nay chỉ là màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt đi trước PSG ở vòng bảng Champions League 2020/21. Ở mùa giải vừa qua, trung vệ người Anh được đem cho Napoli mượn và cũng chỉ có 2 lần ra sân. BLĐ MU muốn đẩy Tuanzebe khỏi Old Trafford trước khi hợp đồng của anh hết hạn vào hè 2023.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 4

Dean Henderson cũng nổi lên dưới thời HLV Solskjaer, thậm chí từng được chọn làm thủ môn bắt chính ở Premier League cho MU. Tuy nhiên, chấn thương cùng phong độ ấn tượng của David De Gea khiến thủ môn người Anh mất đi vị trí trong khung gỗ. Henderson vừa gia hạn hợp đồng, nhưng đang muốn rời đi để có cơ hội ra sân và trở lại tuyển quốc gia. Newcastle đang muốn có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1997.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 5

Brandon Williams vừa trải qua mùa giải không thành công cùng Norwich khi CLB này phải xuống hạng. Xét về lối chơi, sao trẻ 21 tuổi cũng không đáp ứng được các yêu cầu của HLV Ten Hag về khả năng hỗ trợ tấn công. Williams vẫn phải nỗ lực ở tour đu đấu hè với hy vọng lọt vào mắt xanh của một CLB nổi tiếng khác.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 6

Phil Jones thực sự là gánh nặng của MU khi hưởng lương 110.000 bảng mỗi tuần và hợp đồng của anh kéo dài đến tháng 6/2023, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Mức thu nhập cao của trung vệ người Anh đang là rào cản lớn khiến các CLB chưa dám liên hệ với "Quỷ đỏ". Trong trường hợp không thể bán Jones, đội chủ sân Old Trafford cân nhắc để anh rời đi dưới dạng cho mượn để giảm tải một phần cho quỹ lương.

5 cau thu Man United cho thanh ly hop dong anh 7

Ngoài 5 cầu thủ người Anh kể trên, Eric Bailly cũng không nằm trong kế hoạch của MU và sẽ phải rời CLB trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. HLV Ten Hag đang yêu cầu BLĐ "Quỷ đỏ" chiêu mộ Jurrien Timber, trung vệ của Ajax để thay thế cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Nếu bán được Bailly, MU sẽ tiết kiệm một khoản lương lớn, thay vì phải trả 87.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này cho đến tháng 6/2024.

Pogba nhận tiền thưởng trung thành khi rời Man United

Dù sẽ rời MU trong mùa hè này, Paul Pogba vẫn kịp nhận thêm 3,8 triệu bảng tiền thưởng cho lòng trung thành, theo điều khoản được ký khi anh gia nhập CLB.

Man United chia tay cầu thủ thứ 5

Sau Matic, Grant, Cavani và Pogba, Manchester United xác nhận sẽ chia tay Jesse Lingard khi hợp đồng của cầu thủ này hết hạn vào cuối tháng 6.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm