Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

5 cầu thủ hay nhất vòng 2 Premier League

Zing chọn 5 cái tên chơi nổi bật nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa 2021/22. Mỗi đội Man City, Aston Villa và Liverpool góp một cầu thủ, trong khi Chelsea có 2 ngôi sao tỏa sáng.

Zing chọn 5 cái tên chơi nổi bật nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa 2021/22. Mỗi đội Man City, Aston Villa và Liverpool góp một cầu thủ, trong khi Chelsea có 2 ngôi sao tỏa sáng.


Tiền đạo người Anh tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Aston Villa trước Newcastle. Ings ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất của vòng 2 Premier League mùa này. Từ quả ném biên của đồng đội, trung phong 29 tuổi tung người móc bóng đẹp mắt. Pha lập công theo kiểu ngả bàn đèn của Ings là bước ngoặt trong chiến thắng của Aston Villa. Cựu tiền đạo Liverpool đã có 2 bàn sau 2 trận đầu tiên, là nhân tố chủ lực trên hàng công Aston Villa, sau khi Jack Grealish đến Man City. Từ năm 2020, Ings ghi tới 24 bàn ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém 3 cầu thủ khác là Bruno Fernandes (29), Harry Kane (30) và Mohamed Salah (33).


Virgil van Dijk cho thấy tầm quan trọng trong đội hình Liverpool kể từ khi trở lại sau chấn thương. Anh là chốt chặn đáng tin cậy của Liverpool trong chiến thắng 2-0 trước Burnley. Trên sân Anfield, Van Dijk chạm bóng nhiều nhất trận (92 lần), chuyền chính xác 79/85, tranh chấp trên không thành công đạt tỷ lệ 75%. Trung vệ người Hà Lan cũng có 4 pha phá bóng thành công. Ở khía cạnh tấn công, Van Dijk cho thấy khả năng với những đường chuyền phát động tấn công lợi hại.


Gabriel Jesus đóng góp hai kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Norwich City. Tiền đạo người Brazil gây ấn tượng khi được HLV Pep Guardiola bố trí chơi ở cánh phải. Tốc độ và những đường căng ngang của Jesus trở thành vũ khí lợi hại của Man City khi đối đầu Norwich. Jesus cũng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92,7%. Cầu thủ người Nam Mỹ dường như chơi hay hơn khi xuất phát ở cánh. Anh không chỉ tấn công hay mà còn hỗ trợ phòng ngự giỏi với nhiều tình huống cắt bóng và giải nguy cho hàng thủ Man City.


Romelu Lukaku chơi ấn tượng dù chỉ mới có trận đấu đầu tiên kể từ khi quay lại Chelsea. Chân sút người Bỉ ghi bàn mở tỷ số cho "The Blues" trong trận derby London với Arsenal. Lukaku gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ sân Emirates. Tốc độ và sự càn lướt của cựu sao Man United và Inter Milan khiến anh trở thành nỗi ám ảnh của các trung vệ "Pháo thủ". Lukaku cũng là người sút nhiều nhất (8 lần) cũng như chạm bóng trong vòng cấm đối thủ nhất trận (11 lần).


Reece James ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Arsenal. Hậu vệ người Anh là nhân tố quyết định trong cả hai bàn thắng của "The Blues". Khả năng lên công về thủ toàn diện của James giúp anh xé nát hàng phòng ngự chủ nhà. Dù chơi ở vai trò hậu vệ biên, James có tới 4 cú sút, 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Hậu vệ của Chelsea cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 93%.

Lukaku kể chuyện đồng đội bị huých bay ở Chelsea Lukaku chia sẻ kỷ niệm về những buổi tập căng thẳng trong giai đoạn đầu tiên của tiền đạo người Bỉ tại Chelsea (2011-2014).

Lukaku tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Arsenal

Hai bàn của Romelu Lukaku và Reece James giúp Chelsea thắng Arsenal 2-0 ở vòng 2 Premier League tối 22/8 (giờ Hà Nội).

Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League

Tối 21/8 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng Burnley 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng Premier League của MU.

Hồng An

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm