Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ của các trận đấu lớn

Sportkeeda đánh giá Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi nằm trong số những cầu thủ thường xuyên tỏa sáng ở trận đấu lớn.

Cristiano Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo vĩ đại và bằng cách nào đó, anh luôn có màn trình diễn đẳng cấp ở những thời khắc quan trọng nhất. CR7 giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất chung kết Champions League (4 bàn). Anh cũng ghi 25 bàn sau 22 trận ở tứ kết và 13 bàn sau 21 trận ở bán kết. 10 năm qua, Ronaldo ghi 32 bàn tính riêng ở vòng 1/8. Người ở gần Ronaldo nhất là Robert Lewandowski chỉ 11 pha lập công ở vòng đấu này.

Cristiano Ronaldo anh 2

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Ronaldo ghi 3 bàn quan trọng đưa Bồ Đào Nha tới chức vô địch Euro 2016. Tại Euro 2020, Ronaldo ghi 2 cú đúp vào lưới tuyển Đức và Pháp. Ngoài ra, Ronaldo còn để lại những khoảnh khắc đáng nhớ như cú hat-trick vào lưới Thụy Điển ở vòng loại World Cup hay trước Thụy Sĩ ở bán kết Nations League.

Cristiano Ronaldo anh 3

Không chỉ là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới đầu thế kỷ 21, Sergio Ramos còn là một thủ lĩnh xuất chúng. Anh thường xuyên tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Ramos ghi 7 bàn ở vòng knock-out Champions League, kỷ lục đối với một hậu vệ.

Cristiano Ronaldo anh 4

Không ai có thể quên 2 bàn của cầu thủ người Tây Ban Nha vào lưới Atletico Madrid ở 2 trận chung kết Champions League năm 2014 và 2016. Đặc biệt năm 2014, Ramos nổ súng ở phút 90+3 giúp Real có bàn gỡ hòa trước Atletico. Trong hiệp phụ, "Los Blancos" ghi thêm 3 bàn để thắng chung cuộc 4-1.

Cristiano Ronaldo anh 5

Sau rất nhiều năm, Lionel Messi đã có thể chạm tay vào chức vô địch Copa America 2021 cùng tuyển Argentina. Messi là "Vua phá lưới" và "Cầu thủ hay nhất" giải đấu này. Tại World Cup 2014, "El Pulga" cũng nhận giải "Cầu thủ hay nhất" nhưng tiếc là Argentina thất bại trước Đức ở trận chung kết.

Cristiano Ronaldo anh 6

Messi hiện giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử "El Clasico". Sau 45 trận, Messi ghi 26 bàn và có 14 pha kiến tạo vào lưới Real Madrid. Messi từng có màn trình diễn đẳng cấp trước Man Utd trong 2 trận chung kết Champions League năm 2009 và 2011.

Cristiano Ronaldo anh 7

Jamie Vardy là cái tên có thể gây bất ngờ nhưng thực tế, cầu thủ này không hề biết sợ hãi. Vardy thường xuyên là cơn ác mộng đối với "Big Six" ở Premier League. Cầu thủ 34 tuổi ghi bàn nhiều nhất vào lưới Arsenal với 11 pha lập công sau 13 trận.

Cristiano Ronaldo anh 8

Ngay cả nhà vô địch Man City cũng là nạn nhân của Vardy. Anh có cho riêng mình 9 bàn và 3 kiến tạo vào lưới đội chủ sân Etihad. Vardy in dấu giày với 13 bàn vào lưới Tottenham (8 bàn, 5 kiến tạo), 9 bàn vào lưới Liverpool (8 bàn, 1 kiến tạo). Vardy cũng sút tung lưới Man United 5 lần và Chelsea 3 lần.

Cristiano Ronaldo anh 9

N'Golo Kante tự khẳng định bản thân là tiền vệ trụ hay nhất thế giới nhiều năm qua. Mùa trước, Kante thi đấu xuất sắc giúp Chelsea vô địch Champions League. Trong trận chung kết, Kante hạn chế khả năng hoạt động của nhiều ngòi nổ xuất sắc bên phía Man City.

Cristiano Ronaldo anh 10

Không phải ngẫu nhiên, Kante được bầu chọn là cầu thủ hay nhất ở 2 lượt trận bán kết và trận chung kết. Gặp Real Madrid, Kante khiến bộ 3 xuất sắc Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro "tắt điện". Trước đó, Kante từng góp công lớn giúp Leicester City vô địch Premier League mùa 2015/16. Nhiều HLV đều đánh giá Kante là cầu thủ quan trọng nhất trong mọi sơ đồ chiến thuật.

'Kante chính là Makelele phiên bản nâng cấp' Huyền thoại Rio Ferdinand và các chuyên gia của BT Sport không tiếc lời khen ngợi N'Golo Kante sau màn trình diễn đẳng cấp ở trận chung kết Champions League.

Man Utd gia hạn hợp đồng với Solskjaer

Chiều 24/7 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ký vào bản hợp đồng thêm 3 năm với Manchester United.

'Big Six' Premier League chuẩn bị cho mùa giải mới

Manchester Utd, Chelsea hay Arsenal đang tích cực tập luyện để hướng tới một mùa giải thành công.

Hiểu Lam

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm