Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 câu lạc bộ tỷ USD của bóng đá thế giới

PSG góp mặt trong top 5 câu lạc bộ có giá trị đội hình tỷ USD của bóng đá thế giới, xếp trên lần lượt là Barcelona, Real Madrid, Liverpool và Man City.

tin bong da anh 1

PSG (1,13 tỷ USD): Gã nhà giàu nước Pháp sở hữu Kylian Mbappe, cầu thủ đắt giá nhất hiện tại với mức 222 triệu USD. Neymar xếp thứ 3 thế giới với giá trị 177 triệu USD. Những cầu thủ đắt giá khác của đội chủ sân Parc des Princes có Mauro Icardi, Marco Verratti (83 triệu USD), Marquinhos (72 triệu USD) và Angel di Maria (40 triệu USD).

tin bong da anh 2

10 năm trước, PSG chỉ là CLB hạng trung bình khá của bóng đá châu Âu. Sự xuất hiện của Nasser Al-Khelaifi, tỷ phú Qatar, giúp PSG lột xác. Họ vung tiền không tiếc tay để chiêu mộ Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic và hiện tại là Neymar, Mbappe. PSG thống trị Ligue 1 nhiều năm liền và đang ôm mộng vô địch Champions League.

tin bong da anh 3

Barcelona (1,18 tỷ USD): Ở mùa giải 2018/19, Barca là CLB đắt giá nhất với mức 1,23 tỷ USD (theo Transfermarkt). Lúc này, một loạt ngôi sao của đội chủ sân Camp Nou bị rớt giá chuyển nhượng do vấn đề tuổi tác như Gerard Pique, Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Luis Suarez và thậm chí là Lionel Messi.

tin bong da anh 4

Messi đang có giá 155 triệu USD, nằm ngoài top 5 cầu thủ đắt nhất. Sự xuất hiện của Antoine Griezmann (133 triệu USD) và Frenkie de Jong (99 triệu USD) không đủ để giúp Barca giữ vững vị thế số một. Giá trị đội hình Barca được dự đoán còn giảm mạnh trong thời gian tới khi bắt đầu quá trình lão hóa.

tin bong da anh 5

Real Madrid (1,19 tỷ USD): Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giữ nguyên vị trí thứ 3 so với lần cập nhật trước đó của Transfermarkt. Eden Hazard là cầu thủ đắt nhất đội hình Real với mức 111 triệu USD. Tiền đạo người Bỉ tuột giá chuyển nhượng từ 133 triệu USD xuống 111 triệu USD so với thời điểm mới chuyển tới Real từ Chelsea ở hè 2019.

tin bong da anh 6

“Bầy kền kền” không có đại diện nằm trong top 15 cầu thủ đắt nhất thế giới. Dẫu vậy, đội hình Real có sự đồng đều về giá trị với 10 cầu thủ trên 50 triệu USD. Luka Modric, Nacho Fernandez và Brahim Diaz là 3 cầu thủ giá trị thấp nhất tại sân Bernabeu với mức 16 triệu USD.

tin bong da anh 7

Liverpool (1,31 tỷ USD): Tháng 7/2019, đội hình Liverpool có giá 1,08 tỷ USD. Sau 8 tháng, đội hình “The kop” tăng hơn 200 triệu USD. Đây là kết quả sau những màn trình diễn thuyết phục của Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

tin bong da anh 8

Mohamed Salah và Sadio Mane là 2 cầu thủ đắt nhất của Liverpool với cùng giá trị 166 triệu USD. Trent Alexander-Arnold có giá 122 triệu USD, Virgil van Dijk được định giá 111 triệu USD và thủ môn Alisson Becker có giá 99 triệu USD.

tin bong da anh 9

Man City (1,41 tỷ USD): Đội chủ sân Etihad là CLB duy nhất có 4 cầu thủ trị giá trên 100 triệu USD, bao gồm: Raheem Sterling (177 triệu USD), Kevin de Bruyne (166 triệu USD), Leroy Sane và Bernardo Silva (110 USD). Sterling đang xếp thứ 2 trong top cầu thủ đắt nhất, sau Mbappe.

tin bong da anh 10

Man City đã bạo chi trong các kỳ chuyển nhượng để sở hữu một loạt cầu thủ đắt giá. Chính điều này khiến họ quy phạm luật công bằng tài chính, bị UEFA phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong 2 năm tiếp theo. Sau mùa giải 2019/20, nhiều khả năng có sự tháo chạy hàng loạt của các ngôi sao Man City nếu họ không kháng án thành công.

Những tân binh giữa mùa ghi dấu ấn ở Premier League

Bruno Fernandes đang là một trong những tân binh gây ấn tượng nhất ở kỳ chuyển nhượng tháng 1. Anh góp phần giúp MU trải qua 10 trận bất bại liên tiếp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm