Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cặp tiền đạo được kỳ vọng nhất Ngoại hạng Anh mùa này

MU đang sở hữu hàng công được đánh giá cao khi có sự góp mặt của Van Persie và Wayne Rooney. Mùa này, hai chân sút thuộc biên chế Quỷ đỏ trở thành đối thủ xứng tầm của bộ đôi Tevez - Aguero bên phía Man City.

5 cặp tiền đạo được kỳ vọng nhất Ngoại hạng Anh mùa này

MU đang sở hữu hàng công được đánh giá cao khi có sự góp mặt của Van Persie và Wayne Rooney. Mùa này, hai chân sút thuộc biên chế Quỷ đỏ trở thành đối thủ xứng tầm của bộ đôi Tevez - Aguero bên phía Man City.

Wayne Rooney – Van Persie

Hai chân sút chủ lực của MU ghi tổng cộng 57 bàn thắng ở mùa trước, nên cặp tiền đạo của Red Devils nhận được đánh giá rất cao từ đối thủ và người hâm mộ. Sở hữu hàng công chất lượng thuộc vào hàng khủng, Red Devils đặt mục tiêu giành lại ngôi vị trí số 1 ở Premier League. Đưa chân sút chủ lực của Arsenal về Old Trafford, những pha hãm thành của MU sẽ có tính sát thương cao hơn. Trong khi Van Persie thường tạo ra bất ngờ khi sử dụng kèo trái, thì Wayne Rooney lại có lợi thế nhờ thể lực sung mãn. Đáng tiếc là Ro10 phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng do rách đùi.

Van Persie thể hiện đẳng cấp khi ghi bàn thắng đầu tiên cho MU

Lukas Podolski – Olivier Giroud

Sau hai trận đầu tiên, cặp tiền đạo này chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội chủ sân Emirates. Đáng thất vọng nhất là Vua phá lưới Legue 1 mùa trước, Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp thể hiện sự vô duyên trước khung thành đối phương khi có những pha xử lí vụng về, nhưng điều khá đặc biệt là Olivier Giroud vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger. Những trận sắp tới, chân sút 25 tuổi này sẽ phải nhanh chóng chứng tỏ khả năng thay thế vai trò của cựu thủ quân Van Persie trên hàng công. Còn với Lukas Podolski, tiền đạo người Đức chưa thể hiện được nhiều khi chưa chơi đúng vị trí sở trường. Đây là lí do khiến tân binh được kỳ vọng nhất của Arsenal vẫn đang im hơi lặng tiếng.

Podolski cần được thi đấu đúng vị trí sở trường

Sergio Aguero – Carlos Tevez

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Roberto Mancini luôn xếp hai tiền đạo người Argentina đá chính trên hàng công. Trở lại sân cỏ sau 6 tháng bị cấm vận, Carlos Tevez không đánh mất khả năng săn bàn với 4 pha lập công cho The Citizens. Vũ khí nguy hiểm nhất của bộ đôi này chính là sự hiểu ý nhau. Ngoài ra, Sergio Aguero và El Apache còn sở hữu kỹ thuật và khả năng dứt điểm khá tốt. Hai trận đầu tiên ở mùa này, Carlos Tevez đã cho thấy được đẳng cấp khi nổ súng trong hai trận liên tiếp. Nhiệm vụ ghi bàn của Man City đang đè nặng lên vai El Apache do Sergio Aguero phải nghỉ 1 tháng để điều trị chấn thương đầu gối.

Carlos Tevez sớm chứng tỏ khả năng ghi bàn với pha lập công vào lưới Southampton

Fernando Torres – Daniel Sturridge

Mùa trước, El Nino phải cạnh tranh vị trí đá chính trên hàng công với Daniel Sturridge. Nhưng sau khi Didier Drogba ra đi, hai cầu thủ này nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác của nhau. Hiện tại, Fernando Torres là chân sút chính của Chelsea ở mùa giải 2012/13 nhờ kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại đấu trường châu Âu. Trong khi đó, những pha băng xuống tốc độ và dứt điểm nhanh được xem là vũ khí của Sturridge. Khả năng tấn công của The Blues sẽ có tính sát thương cao hơn nhờ sự hỗ trợ của "tiểu Ronaldo" Eden Hazard.

Torres ghi bàn kỹ thuật vào lưới Chelsea

Fabio Borini - Andy Carroll

Sau một mùa giải về Italy học việc trong màu áo Roma, tiền đạo 21 tuổi này trở lại Premier League trong vai trò là chân sút chủ lực của Liverpool. Đội chủ sân Anfield đã phải chi ra 13,3 triệu bảng để có sự phục vụ của Fabio Borini. Chân sút người Italy đã thể hiện phong độ khá tốt với 9 bàn/21 trận ở mùa trước. Hơn nữa, Fabio Borini từng là học trò cũ của HLV Rodgers khi có thời gian học việc tại Swansea vào năm 2011.

Borini đang có sự hòa nhập khá nhanh với lối chơi của Liverpool

Gia nhập Lữ đoàn đỏ với trách nhiệm lĩnh ấn tiên phong trên hàng công, Fabio Borini cần phải học cách làm việc với Andy Carroll. Hiện tại, chân sút đắt giá nhất lịch sử Liverpool chưa tìm lại được phong độ ghi bàn như khi còn khoác áo Newcastle. Tuy nhiên, tiền đạo trị giá 35 triệu bảng này tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với sân Anfield nhằm chứng tỏ khả năng ghi bàn. Mùa giải năm nay, Fabio Borini – Andy Carroll là bộ đôi trẻ và giàu khát vọng chiến đấu nhất ở Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm