Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cam kết trong chiến lược hướng đến wellness của Sun Group

Sự lành mạnh trong thể chất, cảm xúc, các mối quan hệ, tinh thần và tri thức là 5 cam kết trong chiến lược hướng đến wellness của Sun Group.

Wellness không phải là lối sống dễ thực hành, đặc biệt trong bối cảnh hiện đại. Việc tạo ra những sản phẩm “sống lành” đúng nghĩa đòi hỏi sự cam kết tận tâm đi cùng các giá trị nguyên bản. Đó cũng là điều Sun Group cam kết trong chiến lược hướng tới wellness của mình.

Sự lành mạnh thể chất

Du khách sau khi leo lên đỉnh Fansipan trở xuống ga cáp treo thường thưởng thức một ly trà hương quế - đặc sản của nhà ga này. Tại Tây Bắc, vùng trồng quế nổi tiếng, du khách được uống quế chất lượng cao nhất trên thị trường mà người Mỹ đã đặt tên Saigon Cinnamon để phân biệt.

Trong khi nếu nghỉ dưỡng tại các resort của Sun Group, du khách được tham gia những hoạt động thể chất được thiết kế riêng như đạp xe tại New World Phu Quoc Resort, lớp yoga trên bãi biển tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, chèo thuyền thúng tại Premier Village Phu Quoc resort…

Sự lành mạnh thể chất còn được những kiến trúc sư Sun Group đưa vào các sản phẩm bất động sản như Sun Tropical Village, với những công viên wellness rộng hàng nghìn m2, đa dạng hoạt động cho các thành viên trong gia đình.

Tất cả đều được kiến tạo dựa trên câu hỏi: “Điều này có được thiết kế kỹ lưỡng không?”, sự tận tâm và hàng nghìn giờ lao động của những ekip chuyên nghiệp.

Sun Group anh 1

Du khách được tham gia những hoạt động thể chất được thiết kế riêng khi nghỉ dưỡng tại các resort của Sun Group.

Sự lành mạnh cảm xúc

Kiến trúc sư Bill Bensley khi đến Bãi Kem (Phú Quốc) đã nằm dài trên bãi cát trắng mịn, thưởng thức mùi biển trong lành, ánh nắng rực rỡ và cảm thán: “Phú Quốc đẹp không tả nổi”. Tại chỗ Bill nằm, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được tạo nên bằng sự rung cảm của ông với thiên nhiên đảo ngọc.

Lấy việc công trình phải hòa cùng thiên nhiên làm yếu tố quan trọng hàng đầu, mỗi tảng đá lớn ven đường hay gốc cây lâu năm đều được Bill Bensley giữ lại. Ông tin điều này sẽ tạo ra chất “wellness” về cảm xúc cho du khách khi đến đây.

Kiến trúc sư Hoàng Vũ Lân, trưởng ban quản lý thiết kế của Sun Group, cũng chia sẻ cả khi thiên nhiên chỉ là vách đá gồ ghề, anh cũng phải tìm phương án để các công trình của mình hòa vào bối cảnh vốn có. Đó là lý do Sun Premier Village Primavera hay các biệt thự Sun Premier Village The Eden Bay “mọc” trên những vách đá hiểm trở của mũi Ông Đội.

Sun Group anh 2

Sun Premier Village Primavera “mọc” trên những vách đá hiểm trở của mũi Ông Đội. Ảnh phối cảnh minh họa.

Sự lành mạnh quan hệ

“Social wellness” (tạm dịch: đời sống xã hội lành mạnh) là khả năng kết nối cộng đồng, trao đi và nhận lại sự tôn trọng với người khác, phát triển tình cảm giữa người với người và xây dựng mạng lưới những người ủng hộ từ gia đình và bè bạn.

Đó là là cảm giác hài lòng khi gặp nụ cười của nhân viên lễ tân khách sạn, sự hướng dẫn tận tâm của nhân viên khu vui chơi hay được hòa mình theo điệu nhảy sôi động cùng những vũ công và du khách trong khu du lịch.

Bên cạnh đó, với Sun Group, giá trị social wellness còn là khi bạn trở về nhà tại những khu đô thị nghỉ dưỡng như Sun Tropical Village, được gặp gỡ những người hàng xóm thân thiện, đồng điệu, cùng tham gia những hội nhóm chạy bộ, yoga hay ngắm những đứa con hạnh phúc vui đùa cùng nhóm bạn, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên yên bình, xanh ngắt. Đó là sự gắn kết, sẻ chia và cùng nhau xây dựng cuộc sống màu sắc.

Sun Group anh 3

Du khách có thể tìm thấy sự gắn kết, sẻ chia và cùng nhau xây dựng cuộc sống màu sắc tại các dự án của Sun Group.

Sự lành mạnh tinh thần

Trong văn hóa phương Đông, từ “spiritual” thường được dịch là “tâm linh” và mang màu sắc tín ngưỡng, tôn giáo. Nhưng theo các định nghĩa hiện đại hơn, đó là việc tìm kiếm các giá trị nội tâm nói chung. Người ta có thể cải thiện đời sống tinh thần thông qua yoga, thiền hay đơn giản là chung thủy với các lý tưởng sống của mình.

Bên cạnh việc không ngừng kiến tạo và bồi đắp những giá trị tâm linh cho các điểm đến như Bà Nà, Fansipan, Tây Ninh… Sun Group cũng không ngừng đan cài những giá trị lành mạnh về tinh thần vào từng sản phẩm từ du lịch đến bất động sản. Giữa “thị trấn Địa Trung Hải” mang đậm dấu ấn phương Tây, du khách vẫn tìm thấy sự kết nối gốc rễ văn hóa, tín ngưỡng của tổ tiên.

Điều này được thể hiện qua những bức tranh tường lấy cảm hứng từ tranh Đông Hồ hay câu chuyện tình yêu của Mỵ Châu - Trọng Thuỷ; trên bãi Kem là khu resort New World Phu Quoc Resort với những căn nhà mái lá mộc mạc tựa như làng chài thân quen và gần gũi; dưới những tán cây nhiệt đới là các căn biệt thự Sun Tropical Village được thiết kế theo kiến trúc Đông Dương hoài cổ.

Việc tôn vinh những không gian như vậy đang góp phần bồi đắp sự lành mạnh về tinh thần (spiritual wellness) cho người Việt.

Sự lành mạnh tri thức

Trí não cũng cần được tập luyện. Người có đời sống tri thức lành mạnh (intellectual wellness) luôn có một tâm trí năng động và không ngừng học hỏi.

Tuy nhiên, đây là hành trình khó khăn nhất trong việc tìm kiếm các giá trị wellness bởi sự thiếu hụt thời gian và nguồn lực. Vì thế, những sản phẩm văn hóa như Sun Signature Gallery tại Phú Quốc do Sun Group và kiến trúc Bill Bensley kiến tạo trở nên quan trọng.

Khi đến đây, du khách được chiêm ngưỡng những bức tranh có phần kỳ lạ, nhìn ngắm các họa tiết đầy màu sắc mang dấu ấn đặc trưng của phong cách nghệ thuật mid-century modern hay biết đến những cái tên đã đi vào lịch sử của kiến trúc và nghệ thuật thế giới như Vann Molyvann, Le Corbusier, Walter Gropius, Frank Lloyd Wright… Sun Signature Gallery không chỉ là nơi để du khách mang về những kỷ niệm mà còn làm dày thêm tri thức của mỗi người.

Có thể thấy wellness bao gồm nhiều khía cạnh. Để hiện thực hóa lời hứa về phong cách “sống lành”, Sun Group tận tâm lựa chọn những giá trị, trải nghiệm muốn kiến tạo. Có những cuộc tìm tòi kéo dài hàng thập kỷ chỉ để chạm đến suối nguồn đang chảy dưới chân mình.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm