Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bước giúp ra mắt sản phẩm thành công trên Facebook

Việc tận dụng Facebook giúp các doanh nghiệp kết nối và thu hút sự chú ý một lượng lớn những khách hàng, là công cụ giúp quản lý và đánh giá hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp.

Dưới đây là 5 bước quan trọng các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên cân nhắc thực hiện để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo cho việc ra mắt sản phẩm mới của họ trên Facebook.

1. Xây dựng trang Facebook thú vị và hữu dụng như chính sản phẩm

Facebook là một phương thức hiệu quả, giúp doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm mới, tương tác với khách hàng cũng như giữ họ tiếp tục trung thành và yêu mến thương hiệu hay sản phẩm. Vì thế doanh nghiệp nên tạo ra một trang Facebook mới hoặc sử dụng trang đã hoạt động hiệu quả của mình và đưa nét riêng, tính cách riêng của đơn vị mình vào đó.

Một mẹo nhỏ để thu hút sự chú ý của khách hàng đó là các doanh nghiệp nên bắt đầu với việc đăng cái các đoạn video hay những bức ảnh giới thiệu vài tuần trước ngày ra mắt sản phẩm, với nội dung tập trung vào các ưu điểm nổi bật của sản dịch vụ của mình.

Tạo trang Facebook mới.

Tạo trang Facebook mới.

2. Xác định được đối tượng khách hàng

Quá trình nghiên cứu đối tượng khách hàng phù hợp cho sản phẩm mới sẽ mất một khoảng thời gian nhất định, vì thế các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên dành thời gian trả lời những câu hỏi sau để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất: Đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng (lối sống, tuổi tác, nơi sống…). Những giá trị mà sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại cho họ là gì? Điều gì sẽ thu hút khách hàng trải nghiệm sản phẩm? Họ đã biết nhiều về doanh nghiệp chưa? Hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu cũng như là hình ảnh cho sản phẩm?

Và các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng thêm các công cụ Xây dựng đối tượng (Build Audience).

Shop Tình Nhân nhận được rất nhiều lượt “thích” bởi tập chung quảng cáo vào đúng đối tượng khách hàng và giá trị sản phẩm doanh nghiệp mang lại.

Shop Tình Nhân nhận được rất nhiều lượt “thích” bởi tập chung quảng cáo vào đúng đối tượng khách hàng và giá trị sản phẩm doanh nghiệp mang lại.

3. Xây dựng nội dung lôi cuốn

Việc thu hút sự chú ý và quan tâm của công chúng trước buổi ra mắt sản phẩm cũng như tiếp tục duy trì dư âm sau khi ra mắt giữ vai trò rất quan trọng. Bởi vậy, doanh nghiệp cần xây dựng trước một lịch trình cụ thể cho những nội dung được đăng tải lên trang Fanpage.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp họ tạo dựng những nội dung lôi cuốn:

Thứ nhất, thu hút sự quan tâm của những khách hàng và người hâm mộ sẵn có của thương hiệu trước buổi ra mắt. Để gây dựng sự chú ý, các doanh nghiệp vừa vả nhỏ nên truyền tải trực tiếp về những lợi ích và giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mới mang lại bằng những bài đăng đều đặn vài tuần trước khi ra mắt sản phẩm mới. Lưu ý rằng, những bài đăng có ảnh và video thường tạo được nhiều tương tác hơn.

Thứ hai, gây dựng tiếng tăm cho sản phẩm mới khi ra mắt. Để lan tỏa thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, các doanh nghiệp có thể chọn đăng ảnh, video và những nội dung khác phục vụ một đối tượng mục tiêu rộng lớn hơn. Việc này khuyến khích họ sử dụng thử sản phẩm một khi chúng được ra mắt trên thị trường. Và cần được thực hiện từ khoảng tuần 6 hay tuần 4 trước khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ.

Thứ ba, duy trì sự hứng thú của khách hàng với những bài đăng đều đặn. Khi sản phẩm đã được giới thiệu trên thị trường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên duy trì tương tác với fans, giúp tạo dựng sự gắn kết với sản phẩm bằng cách chia sẻ những nội dung đều đặt trong khoảng từ 6 đến 24 tuần sau khi ra mắt sản phẩm. Họ cũng nên thể hiện sự trân trọng khách hàng bằng cách cảm ơn và trả lời bất kỳ bài đăng hay thắc mắc nào của khách hàng trên trang Facebook của mình. 

Saigon FleaMarket thu hút người dùng bởi các hình ảnh quảng cáo mang tính đơn giản nhưng ấn tượng.

Saigon FleaMarket thu hút người dùng bởi các hình ảnh quảng cáo mang tính đơn giản nhưng ấn tượng.

4. Lan tỏa chiến dịch ra mắt bằng quảng cáo trên Facebook

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên tiến hành chạy quảng cáo hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, để đảm bảo rằng đợt ra mắt sản phẩm sẽ trở thành tâm điểm chú ý của những công chúng quan tâm. Quảng cáo tới những đối tượng công chúng mới với tần suất thường xuyên sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên chú ý rằng:

Doanh nghiệp nên xây dựng một danh sách riêng về các khách hàng hiện tại bằng công cụ Đối tượng tùy chỉnh (Customer Audiences) từ đó, tạo ra một nhóm Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) trông bộ ad create tool để tìm ra những khách hàng đã có. Họ cũng có thể quảng bá sản phẩm mới đến các khách hàng hiện có. Nếu doanh nghiệp có địa điểm bày bán cụ thể, họ nên khuyến khích khách hàng tìm đến cửa hàng để tận mắt trải nghiệm sản phẩm.

Bên cạnh đó, công cụ quảng cáo “Bidded CPM” cũng có thể giúp cho việc tối ưu hóa tiếp cận khách hàng. Công cụ này tự động quảng cáo với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất đến những khách hàng tiềm năng.

5. Đo lường và điều chỉnh hiệu quả

Những nội dung, bài đăng hoặc quảng cáo trên trang Fanpage doanh nghiệp hoạt động như những phép thử để giúp doanh nghiệp xác định những chủ đề thu hút sự hứng thú cũng như tương tác nhiều nhất từ phía khách hàng. Từ đó, họ có thể đăng những nội dung tập trung hơn với tính hiệu quả cao hơn.

 

Thống kê lượng tương tác từ khách hàng.

Thống kê lượng tương tác từ khách hàng.

Ghé thăm Page Insights thường xuyên để thăm dò xem bài đăng nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ nhất. Doanh nghiệp cần xác định được những xu hướng này để có thể nhanh chóng phát triển kế hoạch và tạo ra những nội dung có hiệu quả cao nhất.

Khi doanh nghiệp tạo quảng cáo, họ nên thử nhiều hình ảnh hay tiêu đề khác nhau để xem hình ảnh hay tiêu đề nào đạt hiệu quả nhất. Ví dụ như so sánh hai bài đăng khác nhau trong cùng 1 chủ đề. Facebook sẽ tự động điều chỉnh chiến lược để dồn tiền của doanh nghiệp vào loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi vậy, doanh nghiệp hãy chắc chắn rằng họ có nhiều chiến dịch khác nhau cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhà sáng lập Facebook kiếm 15 tỷ USD trong 1 năm

Tạp chí Forbes vừa công bố 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400). Trong đó, tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg, là người có mức tăng giá trị tài sản ròng mạnh nhất trong năm qua.

http://dddn.com.vn/cong-nghe-phong-cach/5-buoc-giup-dnnvv-ra-mat-san-pham-thanh-cong-tren-facebook-201410110700961.htm

Theo Vân Du/ Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm