Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bồ nhí rung chuyển chính trường

Những lãnh đạo dính vào bê bối tình ái với các cô gái này đều suýt bị mất chức hoặc thậm chí chấm dứt sự nghiệp chính trị.

Mandy Rice-Davies là người phụ nữ tâm điểm trong vụ bê bối Profumo năm 1963 hạ bệ cả chính phủ của thủ tướng Anh khi đó là ông Harold Macmillan. Hồi năm 1963, chính phủ Anh trải qua khủng hoảng uy tín nghiêm trọng khi tin tức Bộ trưởng Chiến tranh, John Profumo, quan hệ tình dục với một cô gái trẻ 19 tuổi. Ban đầu, ông Profumo chối bỏ mọi liên quan tới cô Rice-Davies, nhưng sau đó ông buộc phải thừa nhận việc làm thiếu đứng đắn của mình trước quốc hội. Ông Profumo rời bỏ mọi chức vụ sau sự việc này. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ông Macmilland. Ông từ chức thủ tướng vào tháng 10/1963 vì lý do sức khỏe. Đảng Bảo thủ của Macmilland cũng chịu va lây và đẻ thua trước Công đảng trong cuộc bầu cử năm 1964. Rice-Davies đã qua đời ngày 18/12/2014 ở tuổi 70.
Mandy Rice-Davies là tâm điểm trong vụ bê bối Profumo năm 1963 hạ bệ cả chính phủ của Thủ tướng Anh khi đó là ông Harold Macmillan. Hồi năm 1963, chính phủ Anh trải qua khủng hoảng uy tín nghiêm trọng khi tin tức Bộ trưởng Chiến tranh, John Profumo, quan hệ tình dục với một cô gái 19 tuổi. Ban đầu, ông Profumo chối bỏ mọi liên quan tới cô Rice-Davies, nhưng sau đó ông buộc phải thừa nhận việc làm thiếu đứng đắn của mình trước quốc hội. Ông Profumo rời bỏ mọi chức vụ sau sự việc này. Bê bối ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ông Macmillan. Ông từ chức thủ tướng vào tháng 10/1963 vì lý do sức khỏe. Đảng Bảo thủ của Macmillan cũng chịu vạ lây và để thua trước Công đảng trong cuộc bầu cử năm 1964. Rice-Davies đã qua đời ngày 18/12/2014 ở tuổi 70.
Cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi nổi tiếng là một người đa tình. Người ta thường xuyên thấy ông cặp kè bên cạnh những bóng hồng xinh đẹp. Tuy nhiên, ông Berlusconi bị cáo buộc quan hệ tình dục với gái mại dâm Karima El Mahroug khi cô mới 16 tuổi, tức chưa đủ tuổi thành niên. Mahroug khai với công tố viên rằng ông Berlusconi trả cô hơn 180.000 euro sau mỗi lần
Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi nổi tiếng là một người đa tình. Người ta thường xuyên thấy ông cặp kè bên cạnh những phụ nữ xinh đẹp. Tuy nhiên, ông Berlusconi bị cáo buộc quan hệ tình dục với gái mại dâm Karima El Mahroug khi cô mới 16 tuổi, tức chưa đủ tuổi thành niên. Mahroug khai với công tố viên rằng ông Berlusconi trả cô hơn 180.000 euro sau mỗi lần quan hệ. Một tòa án vào năm 2013 đã tuyên xử ông 7 năm tù vì tội mua dâm trẻ vị thành niên và lợi dụng quyền lực để bưng bít sự việc, chấm dứt cuộc đời chính trị của ông Berlusconi. Ông đã nộp đơn kháng cáo.
Nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe đã bí mật qua lại với cố tổng thống John F. Kennedy lúc ông còn sống. Sự việc nhanh chóng đến tai phu nhân Kennedy, nhưng bà nhẫn nhịn vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình. Dư luận tin rằng nỗi buồn người con trai thứ 2 qua đời sau khi sinh non đã giúp hàn gắn quan hệ vợ chồng của tổng thống Kennedy cho đến khi ông bị ám sát.
Nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe đã bí mật qua lại với cố Tổng thống John F. Kennedy lúc ông còn sống. Sự việc nhanh chóng đến tai phu nhân Kennedy, nhưng bà nhẫn nhịn vì muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình. Dư luận tin rằng nỗi buồn người con trai thứ 2 qua đời sau khi sinh non đã giúp hàn gắn quan hệ vợ chồng của Tổng thống Kennedy cho đến khi ông bị ám sát.
Monica Lewinsky là nữ thực tập sinh tâm điểm trong bê bối tình dục tại Nhà Trắng dưới thời chính quyền Bill Clinton. Tổng thống Clinton khi đó cũng thừa nhận có
Monica Lewinsky là nữ thực tập sinh tâm điểm trong bê bối tình dục tại Nhà Trắng dưới thời chính quyền Bill Clinton. Tổng thống Clinton khi đó cũng thừa nhận có "mối quan hệ không phù hợp" với Lewinsky trong khoảng thời gian cô thực tập tại Nhà Trắng từ 1995 - 1996. Vì bê bối này mà Tổng thống Bill Clinton suýt bị luận tội và thậm chí có nguy cơ bị phế truất. Tuy nhiên ông đã vượt qua sự cố an toàn, cùng với sự tha thứ của phu nhân Hillary. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, gần đây Lewinsky đã xuất hiện trở lại trong giới truyền thông và hé mở về cuốn sách tiết lộ chi tiết bê bối năm xưa.
Nữ diễn viên Julie Gayet là
Nữ diễn viên Julie Gayet là "tình nhân tin đồn" của Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande. Một tờ tạp chí lần đầu đăng ảnh ông Hollande bí mật hẹn hò với Gayet vào tháng 1/2014. Sự việc khiến người vợ không chính thức của ông Hollande, bà Valérie Trierweiler, nổi điên và tuyên bố chia tay với nhà lãnh đạo Pháp. Tháng 9/2014, bà Trierweiler công bố quyển sách gây chấn động chính trường Pháp có tựa Merci pour ce moment. Quyển sách tuy không tiết lộ những thông tin bí mật quốc gia nhưng vẫn thu hút người đọc vì hai lý do: bản thân bà Trierweiler là vợ không hôn thú của ông Hollande hơn 9 năm, và người ta tò mò về chuyện hẹn hò của Tổng thống Pháp với một nhân tình trẻ trung.

Bí mật chuyện tình của tổng thống và kiều nữ Marilyn Monroe

Cuộc hôn nhân thứ 3 tan vỡ, “quả bom sex” Marilyn Monroe, nữ minh tinh Hollywood, bắt đầu tiếp cận giới chính khách Mỹ, trong đó có cả Tổng thống John F. Kennedy.

Tổng thống Pháp xác nhận chia tay bạn gái

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm qua thông báo cuộc sống chung của ông và nhà báo Valerie Trierweiler đã kết thúc.

Minh Anh

Ảnh: IBTimes

Bạn có thể quan tâm