Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bí quyết để ảnh ẩm thực có triệu follow

Để có những tấm hình chụp ẩm thực ngon mắt và hấp dẫn, người dùng cần lưu ý đến bố cục, biến tấu với phụ kiện và lựa chọn thiết bị tốt.

Trên các trang xã hội, ảnh chụp món ăn luôn nằm trong danh sách được yêu thích nhiều nhất. 5 bí quyết dưới đây giúp tấm ảnh của bạn ấn tượng hơn và đạt nhiều lượt theo dõi.

Tận dụng tối đa quy tắc bố cục

Trên thực tế, không có quy tắc nào luôn đúng trong nhiếp ảnh. Tuy nhiên khi áp dụng những quy tắc cơ bản về bố cục, khung hình sẽ mang vẻ chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Để món ăn nổi bật, người chụp cần lưu ý chọn vị trí nền đơn giản để không làm rối không gian. Song song đó, quy tắc 1/3 và đường dẫn sẽ tạo chiều sâu và trọng tâm hơn.

Huawei anh 1
Sự đa dạng khi lấy góc sẽ mang đến những khung hình độc đáo.

Sắp xếp thêm phụ kiện

Thay vì tạo nên một ấn phẩm quảng cáo, vài phụ kiện sẽ giúp tấm ảnh tự nhiên và đậm chất nghệ thuật hơn. Những chi tiết đơn giản như bộ muỗng nĩa, khăn giấy xếp gọn, chén nước chấm hay vài nhánh rau trang trí sẽ biến khung hình của bạn mang dáng dấp thành phẩm do một food stylist tạo ra.

Huawei anh 2
Tận dụng phụ kiện là phương pháp giúp khung hình thêm sinh động.

Camera trên smartphone đạt chất lượng

Đa phần các bức ảnh ẩm thực đều cần độ sắc nét cao và màu sắc tươi sáng, không bị ám hoặc ngả sang bất kỳ tông màu nào một cách thái quá. Để đạt được điều đó, người chụp cần lưu ý lựa chọn smartphone có độ phân giải (MP) phù hợp.

Huawei anh 3
Huawei GR5 Mini được tích hợp camera sau 13 MP giúp các tấm ảnh đạt chất lượng cao.

Sử dụng chế độ Good Food

Một chế độ chụp dành riêng cho món ăn sẽ hỗ trợ tốt cho việc chụp ảnh ẩm thực. Thị trường đã có vài hãng chú trọng tính năng này, như Huawei áp dụng cho GR5 Mini. Chế độ Good Food trên GR5 Mini khá đơn giản với 2 thao tác, chất lượng bắt mắt.

Huawei anh 4
Chức năng Good Food giúp nước sốt óng ánh và rau trang trí tươi xanh hơn.

Gắn thêm filter từ ứng dụng

Bước xử lý hậu kỳ, chỉnh sửa sau khi chụp cũng rất quan trọng. Người dùng có thể sử dụng các phần mềm có sẵn để tăng sáng, đổ màu bằng filter có sẵn. Thêm một vài châm ngôn cũng giúp tấm hình trở nên sống động hơn.

Huawei anh 5
Các ứng dụng tích hợp trên điện thoại giúp hình ảnh đạt màu sắc như ý.

Với một ý tưởng độc đáo, góc máy lạ và căn chỉnh màu hợp lý, người dùng có thể tạo nên những tấm ảnh ẩm thực độc đáo và hấp dẫn người xem.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm