Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng thảm bại của Chelsea

Mất tới 30 triệu bảng để chiêu mộ Shevchenko từ Milan, nhưng tỷ phú Abramovich không thu lại được kết quả như mong đợi. Đây là một trong năm thương vụ thất bại nặng nề nhất của ông chủ Chelsea.

5 bản hợp đồng thảm bại của Chelsea

Mất tới 30 triệu bảng để chiêu mộ Shevchenko từ Milan, nhưng tỷ phú Abramovich không thu lại được kết quả như mong đợi. Đây là một trong năm thương vụ thất bại nặng nề nhất của ông chủ Chelsea.

Juan Sebastian Veron (tiền vệ, Argentina)

 Veron thi đấu không thành công ở giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea chi ra 15 triệu bảng để đưa Veron về Stamford Bridge từ MU vào năm 2003, nhưng anh chỉ thi đấu 7 trận và ghi 1 bàn thắng trong màu áo CLB thành London ở mùa giải đầu tiên. Sau khi trở thành vị thuyền trưởng của Chelsea, HLV Mourinho quyết định đẩy Veron đến Inter theo hợp đồng cho mượn trong hai năm. Ở mùa giải 2006/07, Veron trở về quê nhà Argentina thi đấu, trước khi được Chelsea bán đứt cho CLB Estudiantes.

Andriy Shevchenko (tiền đạo, Ukraine)

 Sheva khiến ban lãnh đạo Chelsea thất vọng.

Năm 2006, tiền đạo người Ukraine là bản hợp đồng đình đám của Chelsea khi có mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Chứng kiến Shevchenko tỏa sáng trong màu áo Milan, tỷ phú Abramovich kỳ vọng hàng công Chelsea được tăng cường sức mạnh. Tuy nhiên, Sheva chỉ đem đến sự thất vọng cho ông chủ người Nga, ghi 4 bàn trong 30 trận ở Premier League. Sau đó, Chelsea đẩy Shevchenko trở lại Milan theo hợp đồng cho mượn, nhưng chân sút người Ukraine cũng không thể tìm lại phong độ như từng thể hiện ở San Siro. Tháng 8/2009, Shevchenko chính thức chia tay sân Stamford Bridge để trở về quê nhà đầu quân cho CLB Dynamo Kyiv.

Shaun Wright-Phillips (tiền đạo, Anh)

 Wright-Phillips là một trong những bản hợp đồng đáng quên của CLB chủ sân Stamford Bridge.

Sau khi giành chức vô địch mùa giải 2004/05, HLV Mourinho bổ sung cho đội hình Chelsea tiền đạo Shaun Wright-Phillips từ Man City. Dù gia nhập sân Stamford Bridge với mức phí cao ngất ngưởng (21 triệu bảng), nhưng chân sút người Anh phải nỗ lực tập luyện để có suất trong đội hình Chelsea. Kết thúc mùa giải 2007/08, Wright-Phillips được ban lãnh đạo CLB thành London cho phép trở lại Man City. Sau 3 mùa giải, Chelsea chỉ thu về 1/2 khoản tiền đã bỏ ra để mua chân sút người Anh. Đây là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của tỷ phú Abramovich.

Adrian Mutu (tiền đạo, Romania)

Tháng 8/2003, Chelsea bỏ ra 15,8 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Romania từ Parma. Trong 3 trận đầu tiên chơi cho CLB chủ sân Stamford Bridge, Mutu gây ấn tượng mạnh khi đóng góp 4 bàn thắng. Tuy nhiên, chân sút đắt giá người Romania lại chơi không thành công trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải 2003/04.

Sau khi HLV Mourinho về dẫn dắt CLB thành London vào năm 2004, Mutu không còn chỗ đứng trong đội hình Chelsea do có mâu thuẫn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tháng 9/2004, Mutu không vượt qua được buổi kiểm tra chất kích thích và bị sa thải một tháng sau đó. Ngoài ra, chân sút người Romania còn bị cấm thi đấu tới 7 tháng và phải nộp phạt 20 nghìn bảng.

Mateja Kezman (tiền đạo, Serbia)

 Kezman vẫn luôn đánh giá cao khoảng thời gian thi đấu cho Chelsea, dù anh chơi không thành công.

Sau khi tỏa sáng trong màu áo CLB PSV Eindhoven của Hà Lan, ghi 129 bàn trong 186 trận ra sân, tỷ phú Abramovich đã đưa chân sút người Serbia về Stamford Bridge vào mùa hè 2004. Tuy nhiên, áp lực quá lớn khiến Mateja Kezman thi đấu không thành công dưới thời HLV Mourinho, đóng góp 7 bàn thắng/40 trận ra sân.

Chỉ sau một mùa giải, Chelsea bán Mateja Kezman cho Atletico Madrid bằng với mức phí 5,3 triệu bảng đã chiêu mộ anh từ PSV Eindhoven. Dù thất bại nặng nề ở CLB thành London, nhưng cựu tiền đạo người Serbia lại luôn đánh giá cao khoảng thời gian khoác áo Chelsea. Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Mateja Kezman chia sẻ: “Chelsea là CLB tốt nhất tôi từng thi đấu. Đó là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Tôi không bao giờ quên thời gian sống và chơi bóng ở London”.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm