Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng lãi nhất mọi thời đại

Arsenal nổi tiếng là CLB mua rẻ bán đắt. Tuy nhiên, những ngôi sao của đội bóng thành London chưa đủ tỏa sáng tới mức có thể tạo ra lợi nhuận khủng khiếp như 5 trường hợp dưới đây…

5. Edinson Cavani (lãi 52,5 triệu euro)
Cavani đã sinh lời cho Napoli với số tiền hơn 50 triệu euro.

Chắc chắn các CĐV Napoli rất tiếc nuối khi đội bóng quyết định bán tiền đạo Edinson Cavani cho PSG. Bởi trong suốt 3 mùa giải vừa qua tại San Paolo, trung phong người Uruguay đang thi đấu cực kỳ ấn tượng và lúc nào cũng là chân sút chủ lực của Napoli. Mùa vừa qua tại Serie A, tiền đạo 26 tuổi đã ghi 29 bàn để trở thành vua phá lưới giải đấu danh giá nhất hình chiếc ủng.

Tuy nhiên, BLĐ Napoli hẳn rất hài lòng về vụ chuyển nhượng này. Bởi nhờ đó, họ đã để ra được 52,5 triệu euro. Năm 2007, đội bóng vùng Naples chỉ bỏ ra 12 triệu euro để mua Cavani từ Palermo. Sau 3 năm, họ bán trung phong người Uruguay với giá 64,5 triệu euro. Đây được xem là vụ làm ăn thành công nhất trong lịch sử Napoli.

4. Kaka (lãi 56,75 triệu euro)

Real đã hớ khi bỏ ra số tiền kỷ lục để mua Kaka.

Năm 2003, AC Milan đã bỏ ra 8,25 triệu euro để mua Kaka từ Sao Paulo. Quả thực, đây là một quyết định vô cùng sáng suốt của Chủ tịch Silvio Berlusconi và bộ sậu. Trong 6 năm tại San Siro, tiền vệ người Brazil đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 95 bàn sau 270 lần ra sân. Quan trọng hơn cả, Kaka trở thành thủ lĩnh tinh thần giúp Milan thâu tóm mọi danh hiệu như Scudetto, Champions League, Siêu cúp Ý, siêu cúp châu Âu, cúp các CLB thế giới.

Những màn trình diễn tuyệt vời của Kaka trong màu áo Milan buộc Real Madrid phải phá kỷ lục chuyển nhượng khi duyệt chi 65 triệu euro để mua anh vào tháng 7/2009. Tuy nhiên, tại Bernabeu, cựu cầu thủ Sao Paulo lại không chứng tỏ được khả năng và trở thành một trong những bản hợp đồng thất vọng nhất của đội bóng Hoàng gia TBN.

3. Luis Figo (lãi 57,5 triệu euro)

Cule có quyền tức giận với Figo, nhưng BLĐBarca thì không.

Sau khi chia tay Barcelona để chuyển sang khoác áo Real Madrid tháng 7/200, cựu tiền vệ Luis Figo đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ phía các culé. Không chỉ dừng lại ở những lời nguyền rủa như Judas (kẻ phản bội), các culé còn đem cả thủ lợn đến sân để ném về phía cựu danh thủ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, các quan chức của Barca lại không trách cứ Figo. Điều đó chẳng khiến nhiều người khó hiểu, bởi đội chủ sân Nou Camp đã vớ bẫm trong thương vụ này. Nói rõ hơn nhờ bán Figo cho Real với giá kỷ lục 60 triệu euro, Barca đã thu lời tới 57,5 triệu euro. Trước đó Blaugrana chỉ mua cựu ngôi sao này về từ Sporting Lisbon với giá 2,5 triệu euro.

4. Zinedine Zidane (lãi 70 triệu euro)

Chàng hói đã đem lại cho Juventus một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Một năm sau khi chiêu mộ Figo, Real tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng khi bỏ ra 73,5 triệu euro để thuyết phục Juventus bán Zinedine Zidane. Ở thời điểm đó Zidane được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Song trước lời đề nghị có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới, các quan chức của Juve đã không thể lắc đầu từ chối.

Như vậy, ngoài 6 chức vô địch mà Zidane đem lại, Juve còn bỏ túi với số tiền lời lên tới 70 triệu euro sau khi bán anh cho Real. Trước đó Lão phu nhân đã bỏ ra 3,5 triệu euro để chiêu mộ “chàng hói” từ Bordeaux năm 1996.

5. Cristiano Ronaldo (lãi 76,5 triệu euro)

MU rủng rỉnh tiền bạc sau khi bán CR7 cho Real.

Các đội bóng đã hốt bạc nhờ sự hào phóng của Real. Sau khi lập kỷ lục chuyển nhượng 3 lần liên tiếp với Kaka, Figo và Zidane, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục gây choáng váng khi gửi tới MU lời đề nghị 94 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Cristiano Ronaldo năm 2009. Với mức giá không tưởng đó, đội chủ sân Old Trafford buộc phải gật đầu đồng ý.

Đây là thương vụ mang lại lợi nhuận cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trước đó vào tháng 8/2003, Manchester United chỉ phải bỏ ra 17,5 triệu euro để đón siêu sao người Bồ Đào Nha về Old Trafford từ Sporting Lisbon.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm