Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bài học rút ra từ trận đại thắng của Barca

Sau trận gặp Santos, giới chuyên môn nhận thấy rất nhiều sự thay đổi tích cực ở Barca. Dưới đây là 5 điều rút ra từ chiến thắng vang dội của đội bóng xứ Catalunya…

5 bài học rút ra từ trận đại thắng của Barca

Sau trận gặp Santos, giới chuyên môn nhận thấy rất nhiều sự thay đổi tích cực ở Barca. Dưới đây là 5 điều rút ra từ chiến thắng vang dội của đội bóng xứ Catalunya…

1. Santos chỉ còn là cái bóng của chính họ

Hai năm qua, Santos được đánh giá là đã đủ sức để tìm lại được ánh hào quan trong quá khứ. Sự xuất hiện của bộ đôi Neymar – Ganso giúp Santos đầu tiên vô địch Copa Libertadores trong vòng 50 năm trở lại đây. Tuy nhiên, chỉ vì phụ thuộc quá lớn vào bộ đôi này mà Santos đã phải đón nhận thất bại lịch sử trước Barca. Nói rõ hơn, sự ra đi của Neymar và Ganso trong hè vừa qua khiến giờ đây Santos chỉ còn là cái bóng của chính họ.

Các cầu thủ Santos choáng với những pha đi bóng của Messi.

Trước những pha đập nhả nhanh như dệt cửi của Barca, Santos lúng rúng rồi rối loạn. Chỉ sau 30 phút đầu tiên, mảnh lưới của thủ thành Arnaha đã rung lên tới 4 lần. Thậm chí, ngay cả khi Barca chỉ sử dụng đến đội hình 2, đội bóng của Brazil cũng chẳng thể tạo ra sự phản kháng. Điều tất yếu đã xảy ra khi Arnaha phải vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần nữa trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

2. Alexis và Cesc sẵn sàng chiến đấu vì vị trí chính thức

Dưới triều đại HLV Tito Vilanova, cả Alexis Sanchez lẫn Cesc Fabregas đều chỉ là sự lựa chọn thứ 2. Vì điều đó mà Fabregas đánh tiếng đòi ra đi, trong khi không nói ra nhưng Alexis cũng chẳng vui vẻ gì. Tuy nhiên, có lẽ tương lai của hai cầu thủ này đã được thắp sáng sau sự xuất hiện của tân HLV Tata Martino.

Alexis Sanchez và Fabregas đã sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính mùa tới.

Trong trận gặp Santos vừa qua, Alexis được ra sân từ đầu và tuyển thủ người Chile đã chơi rất ấn tượng. Những pha đi bóng và phối hợp cùng đồng đội của anh luôn đạt độ chuẩn xác rất cao. Cựu ngôi sao của Udinese cũng là người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca. Trên tất cả, anh là một trong số ít người được thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Với Fabregas, những gì cầu thủ này thể hiện còn ấn tượng hơn. Chỉ sau 7 phút vào sân, F4 đã khai hỏa. Đến phút 68, cựu thủ quân của Arsenal tiếp tục nổ súng để trở thành người duy nhất lập cú đúp vào lưới Santos. Sau màn trình diễn này, cả Alexis lẫn Fabregas đều cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến giành vị trí chính thức trong mùa giải mới.

3. Neymar - Miếng ghép lý tưởng của Barca

Trong lần đầu tiên giáp mặt đội bóng cũ, Neymar đã không ghi bàn. Tuy nhiên, Neymar vẫn là một trong những người chơi nổi bật nhất trận. Ngôi sao người Brazil tỏ ra hòa hợp rất tốt với môi trường tại Nou Camp. Trong cả hai trận gặp Lechia Gdansk và Santos, Neymar có sự phối hợp rất ăn ý với các đồng đội mới, trong đó có pha kiến tạo giúp Fabregas sút tung lưới đội bóng cũ.

Neymar đang hòa hợp rất tốt với các đồng đội mới.

Theo giới chuyên môn, Neymar chính là miếng ghép lý tưởng của Barca trong mùa hè vừa qua. Được thi đấu bên cạnh những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Xavi, Iniesta và đặc biệt là Lionel Messi, chắc chắn cựu tiền đạo Santos sẽ còn tiến xa.

4. Cánh chim lạ Jean-Marie Dongou

Trong trận gặp Santos, Dongou vào sân trong hiệp 2. Song trong lần thứ 2 ra mắt đội 1 của Barca, chân sút 18 tuổi người Cameroon đã gây được rất nhiều tiếng vang. Lối chơi chững chạc và tự tin của Dongou khiến các hậu vệ của Santos gặp rất nhiều khó khăn. Anh cũng là người ghi bàn thắng quyết định, ấn định tỷ số 8-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Tiền đạo trẻ Dongou không ngừng tiến bộ.

So với trận gặp Lechia Gdansk cách đây ít ngày, người ta thấy Dongou đã có những tiến bộ vượt bậc. Chắc chắn trong tour du đấu tại Thái Lan tới đây cũng như trong mùa giải mới, cầu thủ trưởng thành từ Barcelona B sẽ tiếp tục được tân HLV Tata Martino trao cơ hội thể hiện mình.

5. Tata Martino không làm mất đi "chất Barca"

Sau sự xuất hiện của tân HLV Tata Martino, không ít người cho rằng chiến lược gia người Argentina sẽ gây dấu ấn bằng việc thay đổi lối chơi của Barca. Nhưng trong trận ra mắt trước Santos đêm qua, cựu HLV của Newells không tạo ra nhiều thay đổi so với thời của người tiền nhiệm Tito Vilanova.

HLV Tata không thay đổi nhiều lối chơi của Barca.

Tata vẫn để Barca vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và lối chơi tiki-taka quen thuộc. Sự khác biệt có chăng chỉ là việc ông kéo Javier Mascherano về đá trung vệ. Thật ra ở mùa trước Mascherano cũng không ít lần đá trung vệ. Nhưng việc thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Santos, cho thấy Tata coi cựu cầu thủ Liverpool là đối tác quan trọng nhất của Pique mùa tới.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm