Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tịt ngòi, Barca vẫn đè bẹp Santos 8-0

Dù không một lần khai hỏa trong trận đại thắng 8-0 trước đội bóng cũ, tiền đạo trẻ Neymar vẫn được đánh giá là là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất…

Neymar tịt ngòi, Barca vẫn đè bẹp Santos 8-0

Dù không một lần khai hỏa trong trận đại thắng 8-0 trước đội bóng cũ, tiền đạo trẻ Neymar vẫn được đánh giá là là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất…

Trong trận tranh cúp Joan Gamper Trophy lần thứ 48, cầu thủ được kỳ vọng nhất Neymar chỉ được tân HLV Gerardo Martino (Tata) tung vào sân ở đầu hiệp 2. Trong lần đầu tiên chạm trán đội bóng cũ, tài năng trẻ người Brazil đã không một lần nổ sung. Tuy vậy, anh vẫn được đánh giá là người thi đấu xuất sắc nhất. Nhờ sự quấy rối hàng thủ và những pha kiến tạo của anh, Barca đã giành chiến thắng vang dội, qua đó lần thứ 36 lên ngôi tại giải đấu này.

 

Ngay trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1, Barca đã cho chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp bằng việc nã vào lưới Santos tới 4 bàn. Messi là người đầu tiên khai hỏa, mở ra trận đại thắng cho Blaugrana sau cú chọc khe tinh tế của Pedro ở phút thứ 8. Trước sức ép khủng khiếp của nhà ĐKVĐ La Liga, chỉ ba phút sau (phút 11), mành lưới của Santos lại tung lên lần thứ 2 vì cú đá phản lưới của hậu vệ Léo.

Dưới sự chỉ huy của hai siêu tiền vệ Xavi và Iniesta, cùng lối chơi tinh tế và cơ động của của bộ ba Pedro – Alexis – Messi, Barca gần như không cho đại diện đến từ Brazil có bất kỳ cơ hội phản kháng nào. Phút 22, tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho đội chủ sân Nou Camp. Sau pha xâm nhập vòng cấm, Messi chuyền bóng rất thoáng để Alexis Sanchez thoải mái ghi bàn ở thế một chọi một với thủ thành Arnaha.

Chỉ sau 30 phút, Messi và đồng đội đã làm tung lưới Santos tới 4 lần.

Số phận của Santos chính thức được định đoạt khi trận đấu chỉ vừa trôi qua được 1/3 thời gian. Phút 30, Jordi Alba đã có pha kiến tạo tuyệt vời để Pedro lập công giúp Barca vươn lên dẫn trước với tỷ số 4-0. Chứng kiến đội bóng cũ bị thảm sát, Neymar không có một chút biểu cảm trên băng ghế dự bị. Tân binh của Barca liên tục cúi mặt xuống để tránh sự soi mói của các ống kính lúc nào cũng trực sẵn để nhắm vào anh.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Tata quyết định thay tới 8 cầu thủ và chỉ giữ lại Mascherano, Alexis và Messi ở lại. Theo đó, lần đầu tiên Neymar đối đầu với đội bóng cũ kể từ khi gia nhập đội chủ sân Nou Camp. Có vẻ như rất đau lòng về kết quả trong hiệp 1, nên Neymar dù thi đấu hết mình nhưng anh không muốn sát thêm muối vào nỗi đau của đội bóng từng đưa anh lên đến đỉnh cao. Tuy vậy đến phút 68, tỷ số đã là 6-0 cho Barca sau cú đúp của Cesc Fabregas ở những phút 53 và 68. Đáng chú ý, sau khi kiến tạo để Fabregas ghi bàn thăng thứ 2, Neymar đã cúi mặt xuống và chỉ vỗ tay khi F4 chạy tới chia vui.

Hàng thủ của Santos vốn đã lao đao sau những pha đi bóng của Messi, giờ phải đối mặt với những pha đảo bóng của Neymar, họ càng trở nên suy sụp. Trước sự rệu rã của các cầu thủ áo trắng, các học trò của HLV Tata càng có thêm cơ hội phô diễn tài năng. Phút 75, sau một pha đi bóng vào trung lộ từ cánh trái, Adriano đã tạo siêu phẩm với cú cứa lòng hoàn hảo vào góc xa khung thành của đội bóng đến từ Brazil.

Barca lần thứ 36 đăng quang cúp Joan Gamper Trophy.

Trước khi trận đấu khép lại, mành lưới của Santos còn rung thêm một lần nữa. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 8-0 cho Barca ở phút 82 là tiền đạo trẻ mới được HLV Tata đôn lên từ đội B, Dongo.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu không phải là những bàn thắng hay những pha đi bóng của Neymar hay Messi, mà là hình ảnh một CĐV quá khích lao vào sân tính đòi ăn thua đủ với Neymar chỉ vì ngôi sao này kiến tạo để Fabregas ghi bàn. Rất may các nhân viên an ninh đã có mặt kịp thời để lôi kẻ quá khích ra sân.

Tân HLV Tata chỉ bảo cậu học trò mới đến Neymar.
CĐV quá khích đòi ăn thua đủ với Neymar.
Các nhân viên an ninh đã có mặt kịp thời để gô cổ kẻ quá khích.

Đội hình ra sân hiệp 1:

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Alexis, Messi.

Đội hình ra sân hiệp 2:

Barca: Pinto; Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano; Fabregas, Song, Sergi Roberto; Alexis, Messi, Neymar.

Santos: Arnaha; Rafael Galhardo, Edu Dracena, Durval, Léo; Leandrinho, Cícero, Arouca, Montillo; Neílton, Thiago Ribeiro.

Chung cuộc: 8-0

Ghi bàn: Messi 8', Léo 12'og, Alexis 21', Pedro 28', Fabregas 53',68', Adriano 75', Dongou 82'

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm