Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

470 chiếc iPhone buôn bán trái phép bị thu giữ tại Mỹ

Kẻ tình nghi đã dùng thẻ quà tặng không hợp pháp để mua 470 chiếc iPhone, trị giá 290.000 USD, chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

Gần 500 chiếc iPhone mua trái phép bị bắt tại Mỹ. Ảnh: Tigard TD. >

Cảnh sát tại thành phố Tigard, bang Oregon (Mỹ) vừa phát hiện một tổ chức tội phạm sử dụng thẻ quà tặng không hợp pháp trị giá gần 1 triệu USD để mua iPhone, sau đó bán sang Hong Kong.

Thám tử T.J. Hahn chia sẻ với báo địa phương rằng tội phạm có tổ chức trong ngành bán lẻ có quy mô ngày càng lớn, thậm chí lớn hơn cả buôn bán ma túy. “Những phi vụ này có thể mang về cho họ hàng triệu USD”, ông này cho biết.

Cảnh sát Tigard cho biết, họ phát hiện ra nhân vật khả nghi tại khu vực mua sắm Washington Square. Một người đàn ông gây chú ý khi mua bán tại cửa hàng Apple Store địa phương, sử dụng một số lượng lớn thẻ quà tặng của Apple. Khi tiến hành theo dõi người đàn ông này, cảnh sát phát hiện ra rất nhiều túi mua hàng của Apple Store.

Kẻ tình nghi này đã mua tổng cộng 470 chiếc iPhone, giá trị thị trường lên đến 290.000 USD. Trong xe vẫn còn một số lượng thẻ quà tặng trị giá 585.000 USD khác chưa được tiêu thụ. Theo phán đoán, có thể những thẻ quà tặng này được mua bằng thẻ tín dụng giả.

Chưa có vụ bắt giữ nào được tiến hành nhưng kẻ tình nghi đang phải làm việc với cảnh sát để theo dõi những tội phạm khác.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm