Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

42 năm nuôi nhầm con: Dừng tìm kiếm nhân thân

Sáng 19/3, thông tin với Zing.vn, chị Tạ Thị Thu Trang cho biết, gia đình hiện tạm dừng tìm con gái ruột cho bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và cha mẹ ruột cho chị.

Người phụ nữ 42 tuổi tâm sự: "Thời gian qua cùng với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng và báo chí, gia đình tôi đã làm hết sức mình. Đã có những lúc tưởng chừng cơ hội đến gần mà không được nên chúng tôi quyết định tạm dừng tìm kiếm".

Trước đó, chiều 14/3, nhờ danh sách cung cấp từ phía công an, gia đình chị Trang có thông tin về 6 người sinh cùng ngày 10/10/1974, tại nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội.

40 nam nuoi nham con o Ha Noi anh 1
Chị Thu Trang (phải) và con gái cả bà Nguyễn Mai Hạnh. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Theo anh Thành (chồng chị Trang), gia đình đã chủ động liên hệ và nhận được sự hợp tác của một số trường hợp. "Nhưng có người vì lo ngại xáo trộn cuộc sống nên họ từ chối ngay từ đầu. Gia đình tôi tôn trọng ý kiến của họ", anh cho biết.

Chia sẻ thêm về hành trình tìm kiếm, chị Trang kể sau khi báo chí đưa tin về hoàn cảnh của mình, một trường hợp ở Gia Lâm (Hà Nội) đã gọi điện tới thông tin về mối nghi ngờ nhầm lẫn và đề nghị được xét nghiệm ADN.  

Nhưng mọi hy vọng vụt tắt khi kết quả nhận được vào chiều 15/3 khẳng định, chị và người cha trong gia đình họ không chung huyết thống. Đồng thời, cô con gái phía đó cũng không phải con gái ruột bà Hạnh. 

“Thông tin này khiến tôi khá hụt hẫng. Song, bản thân đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho các tình huống nên cũng chủ động hơn để vượt qua", chị Trang chia sẻ.

Nhắc tới mẹ, chị Trang cho biết, thời gian đầu bà cũng khá buồn bởi đã làm mọi cách mà chưa tìm ra con gái. Tuy nhiên, sau khi được đả thông tư tưởng, bà Hạnh đã vui trở lại. 

"Gia đình tôi vẫn sống vui vẻ như trước kia. Mẹ tôi không suy nghĩ nhiều bởi nếu trường hợp chúng tôi nghi ngờ là đúng, thì con gái mẹ tôi vẫn đang sống yên ổn. Gia đình sẽ không tìm kiếm nữa, nhưng vẫn hy vọng có thể đoàn tụ trong tương lai" - chị tâm sự.

40 năm nuôi nhầm con: Dù chỉ 1% gia đình vẫn hy vọng Chị Thu Trang chia sẻ khát khao tìm lại gia đình sau nhầm lẫn định mệnh tại nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội, 40 năm về trước.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang hỗ trợ hết sức để giúp gia đình chị Trang tìm được người thân thất lạc.

“Vài trường hợp có khả năng cao, nhưng rất cần thời gian để 2 bên cùng suy nghĩ, chuẩn bị tâm lý để làm các xét nghiệm cần thiết” - một cán bộ tham gia tìm kiếm nói.

Ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Mai Hạnh, (ở phố Quán Thánh, Hà Nội) sinh con gái thứ ba tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh số 12 Lê Trực.
Khi đón con từ tay chồng, bà Hạnh thấy thẻ đeo chân đứa trẻ là số 32, không trùng với số 33 ở tay mình. Hỏi bác sĩ thì được giải thích do cháu bé đi tắm nên bị mờ.

Người con khác số được bà Hạnh đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Những năm tháng nuôi con, bà Hạnh linh cảm Trang không phải đứa con ruột.

Năm Trang 20 tuổi, bà Hạnh làm xét nghiệm ADN lần đầu và biết chị không cùng dòng máu với mình. Năm 2015, bà làm xét nghiệm ADN và kết quả lần này cho thấy họ không có quan hệ huyết thống.

Ngày 10/10/2015, bà Hạnh quyết định chia sẻ sự thật với người con nuôi 42 năm của mình. Kể từ đó, gia đình bà bắt đầu đi vào hành trình tìm nhân thân.

42 năm nuôi nhầm con: Có manh mối thân nhân

Chia sẻ với Zing.vn, chị Trang cho biết cơ quan công an đang gặp gỡ một số người có thể là bố mẹ, anh chị em của mình để động viên họ hợp tác thử ADN.

Mỹ Hằng - Việt Đức

Bạn có thể quan tâm