Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

42 đội dự giải Sinh viên Việt Nam 2023

Chiều 9/2, lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần I đã diễn ra ở TP.HCM với 42 đội tham dự.

Ban tổ chức sốc với số lượng đăng ký lên đến 42 trường đại học trên cả nước. Ảnh: Q.T.

Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần đầu được tổ chức và quy tụ số lượng lớn đại học đăng ký tham dự. Sau khi kiểm tra hồ sơ, ban tổ chức ghi nhận 42 đội đến từ 5 khu vực thi đấu vòng loại.

Vòng loại giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam chia làm 5 khu vực: miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ và TP.HCM. 42 đội thi đấu để chọn ra 11 đội mạnh nhất cùng đội chủ nhà là Đại học Tôn Đức Thắng dự vòng chung kết tại TP.HCM từ ngày 11/3 đến 26/3.

Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần I năm 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh vòng loại tại khu vực TP.HCM vào ngày 18/2 và liên tục diễn ra ở các khu vực còn lại để kết thúc vào ngày 3/3.

Tổng tiền thưởng của giải đấu là hơn 800 triệu đồng. Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi, phát biểu: "Sân chơi này nhằm giúp các bạn trẻ rèn luyện thể chất, giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kiến thức thi đấu bóng đá để đẩy mạnh việc phát triển hơn nữa các hoạt động thể thao học đường".

Theo đó, đối tượng dự giải là sinh viên của các trường đại học của đơn vị đó, không được mượn từ trường khác. Cầu thủ U21 hoặc đang đá ở giải hạng Nhì trở xuống được tham gia giải nếu là sinh viên trường.

Dàn tuyển thủ ở CLB Viettel bất lực trước Hà Tĩnh

Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội chơi áp đảo nhưng không thể ghi bàn vào lưới CLB Hà Tĩnh, chấp nhận kết quả hòa 0-0 ở vòng 2 V.League 2022 vào chiều 9/2.

Lý Hoàng Nam xin rút khỏi SEA Games 32

Vận động viên chủ lực của quần vợt Việt Nam, Lý Hoàng Nam xin phép không dự SEA Games 32 để có thời gian chuẩn bị cho Roland Garros.

HLV Vũ Tiến Thành nói gì khi CLB đứng áp chót bảng

Dù được chơi trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP.HCM đã thua 0-1 trước Hải Phòng ở vòng 2 V.League vào tối 8/2.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm