Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

40 cán bộ nộp tiền tỷ chống trượt có thể bị cách chức

“Danh sách người thu tiền, nộp tiền đã ký đầy đủ, không cần điều tra thêm gì nữa, cần xử lý ngay...", phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo.

Liên quan đến vụ 40 học viên nộp hơn 1 tỷ đồng tiền “chống trượt” cao học cho cán bộ Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, ngày 15/7, cơ quan chức năng cho biết vẫn đang tích cực làm rõ.

Tại cuộc họp báo vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Vương Văn Việt đã chỉ đạo xử lý nghiêm và dứt điểm vụ việc. 

“Sự việc sai hay đúng đã rõ rành rành, tỉnh đã có chỉ đạo, cứ theo luật mà làm, cái này không nhu nhơ được…”, ông Việt kiên quyết.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa, nơi xảy ra sai phạm.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo thêm, ngoài việc quy trách nhiệm người môi giới thì những học viên tham gia nộp tiền chống trượt cũng cần phải xử lý nghiêm. 

“Danh sách người thu tiền, nộp tiền đã ký đầy đủ, không cần điều tra thêm gì nữa, cần xử lý ngay. Những cán bộ bị phát hiện trong đường dây môi giới đầu vào thạc sĩ phải xử lý ở mức cao nhất là cách chức”.

Ông Việt cho rằng, ngành giáo dục Thanh Hóa để xảy ra sự việc trên là một điều hết sức đáng buồn. “Mình làm công tác giáo dục mà lại không giáo dục được mình, như vậy sẽ có lỗi lớn với người dân”, phó Chủ tịch Việt nhận xét.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm