Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ứng cử viên rút gọn cho vị trí HLV trưởng Chelsea

Theo The Times, Mauricio Pochettino, Vincent Kompany hay Julian Nagelsmann có thể dẫn dắt Chelsea sau mùa giải này.

4 ung cu vien Chelsea anh 1

Nguồn tin trên khẳng định Vincent Kompany thu hút sự quan tâm từ Chelsea. Ban lãnh đạo thành London ấn tượng với cựu sao Man City khi anh giúp Burnley thăng hạng ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quyền. Do đó, Chelsea sàng lọc và chọn Kompany vào danh sách rút gọn 4 ứng cử viên có khả năng ngồi ghế nóng sân Stamford Bridge.

4 ung cu vien Chelsea anh 2

Kompany được đánh giá cao với khả năng triển khai lối chơi tấn công ở sân Turf Moor. Hay nói cách khác, Burnley luôn tìm cách ghi bàn ở bất kỳ tình huống nào trên sân. Nhờ giúp Burnley thăng hạng, Kompany dần khẳng định chỗ đứng trong nhóm những chiến lược gia trẻ tuổi tài năng trong làng bóng đá Anh.

4 ung cu vien Chelsea anh 3

Julian Nagelsmann vừa bị Bayern Munich sa thải và được cho là sẽ nghỉ ngơi vài tháng trước khi trở lại công việc huấn luyện. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chủ Chelsea đánh giá cao ý tưởng của vị HLV trẻ tuổi này.

4 ung cu vien Chelsea anh 4

Dù vậy, việc Nagelsmann bị "Hùm xám" sa thải đến từ thành tích kém và không thể kiểm soát phòng thay đồ với nhiều cầu thủ cá tính, giàu kinh nghiệm phần nào khiến Chelsea lo ngại. Chính vì thế, "The Blues" chưa vội đưa ra quyết định.

4 ung cu vien Chelsea anh 5

Mauricio Pochettino cũng được cho là ứng cử viên sáng giá ngồi ghế nóng sân Stamford Bridge. "Các đội do Pochettino dẫn chơi thứ bóng đá hấp dẫn, ông ấy có sức hút và năng lượng của một HLV đủ khả năng dẫn dắt một đội bóng lớn", Goal nhận định.

4 ung cu vien Chelsea anh 6

Đội chủ sân Stamford Bridge từng ngỏ lời với chiến lược gia người Argentina trước khi bổ nhiệm Graham Potter. Vì thế, HLV Pochettino được coi là đối thủ có thể cạnh tranh với Nagelsmann. Trong những cuộc thảo luận với Chelsea, cựu HLV PSG chia sẻ những kế hoạch dài hạn và tạo được ấn tượng.

4 ung cu vien Chelsea anh 7

HLV Luis Enrique cũng đã có những buổi làm việc đầu tiên với giới chủ Chelsea. Cựu thuyền trưởng Tây Ban Nha chủ yếu trình bày chi tiết về kế hoạch xây dựng một hệ thống triển khai lối đá kiểm soát bóng cho "The Blues". Cựu HLV Barcelona còn nói sẽ ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ nếu được chọn dẫn dắt CLB thành London.

4 ung cu vien Chelsea anh 8

Tuy nhiên, yêu cầu cao về mức lương và khả năng giao tiếp tiếng Anh không tốt là điểm trừ của Enrique. Có thông tin cho rằng vị HLV này cũng đã giảm hứng thú với việc nắm quyền tại Chelsea.

Biếm họa ông chủ vào phòng thay đồ Chelsea Sau khi bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League 2022/23, ông chủ Todd Boehly xuất hiện trong phòng thay đồ Chelsea với những phát biểu dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ban lãnh đạo Chelsea ấn tượng với tầm nhìn của Pochettino

Trong những cuộc thảo luận với Chelsea, HLV Mauricio Pochettino chia sẻ những kế hoạch dài hạn và tạo được ấn tượng.

7 ngôi sao sắp bị Chelsea thanh lý

Romelu Lukaku là một trong những cầu thủ mà Chelsea dự định chia tay ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

Hai ứng viên sáng giá cạnh tranh 'ghế nóng' tại Chelsea

Julian Nagelsmann có cơ hội trở thành tân HLV trưởng Chelsea nhưng ông sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Mauricio Pochettino.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm