Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 triệu đồng một cặp vé xem U19 Việt Nam đá chung kết

Giá vé chợ đen đã được đẩy lên mức chóng mặt nhưng dân phe vé ở Mỹ Đình cũng không quá thiết tha chèo kéo, vì họ tin rằng cơn sốt vé sẽ chưa dừng lại.

Rất đông người hâm mộ đã chầu trực mua vé từ đêm 11/9.
Rất đông người hâm mộ đã chầu chực mua vé từ đêm 11/9 bên ngoài trụ sở VFF.

Ngay sau trận bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar, rất đông người hâm mộ đã chầu chực bên ngoài trụ sở VFF từ lúc nửa đêm đến sáng để xếp hàng mua vé. Tuy vậy, sự khổ sở của các cổ động viên đã biến thành công cốc. Vì theo thông báo mới nhất từ VFF, công tác phát hành vé xem trận tranh giải ba và trận chung kết của giải U19 ĐNA đã kết thúc lúc 11h15 ngày 11/9, đồng nghĩa rằng không còn thêm vé để bán.

Điều đó khiến những ai đã vạ vật suốt đêm 11/9 bên ngoài trụ sở VFF không tránh khỏi bức xúc. Đa số các ý kiến đều có chung thắc mắc, nếu VFF thông báo là hết vé thì tại sao dân phe vé vẫn có “hàng” để tung hoành ngay bên ngoài sân Mỹ Đình. Và liệu có hay không chuyện một lượng lớn vé đã được “găm” lại với tiêu chí phục vụ “người nhà” thay vì đáp ứng nhu cầu chính đáng của các cổ động viên?

Công sức chờ đợi từ đêm đến sáng của các cổ động viên đã không được đền đáp.
Công sức chờ đợi từ đêm đến sáng của các cổ động viên đã không được đền đáp.

Đến sáng 12/9, do sức nặng của hàng ngàn người hâm mộ, bức tường dài xung quanh trụ sở VFF đã đổ xuống. Điều đáng nói, không có bất cứ quan chức cấp cao nào của VFF ra thông báo với người hâm mộ về việc không còn vé để bán. Ngay từ đêm 11/9 bảo vệ ở cổng VFF đã thông báo với những người xếp hàng về việc không còn vé nhưng người dân không vẫn không chịu về. Sáng nay 12/9 do có sự có mặt của cảnh sát cơ động nên dân phe vé tản đi, không chào bán vé công khai.

Nguồn cung bị cắt trong khi cầu đang tăng chóng mặt khiến giá vé xem U19 Việt Nam tăng lên theo từng giờ. Tính đến thời điểm 11h ngày 12/9, dân phe vé bên ngoài sân Mỹ Đình hét giá 1.500.000 đồng/cặp ở 2 khán đài C, D, 2.500.000 đồng/cặp ở khán đài B và 4.000.000 đồng/cặp ở khán đài A.

So với mệnh giá gốc lần lượt là 40.000, 70.000 và 100.000 đồng, giá vé đã được đẩy lên gấp mấy chục lần. Tuy nhiên, dân phe vé cũng không quá thiết tha chèo kéo. “Không mua hôm nay thì mai bỏ 10 triệu ra mà mua”, một dân phe vé xấc xược trả lời khi người mua mặc cả.

Dân phe vé thỏa sức hoành hành trong cơn khát của người hâm mộ.
Dân phe vé thỏa sức hoành hành trong cơn khát của người hâm mộ.

Cảm nhận về thị trường của dân phe vé rất nhanh nhạy. Nếu không nắm chắc trong tay lợi thế, họ sẽ ngay lập tức xả “hàng” ồ ạt. Dự báo từ giờ đến trước khi trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra, cơn sốt vé sẽ còn tiếp tục tăng nhiệt.

Việc U19 Việt Nam vào chung kết đã kéo theo giá cả dịch vụ tăng phi mã. Muốn gửi xe máy người dân phải trả ít nhất 20.000 đồng, có nơi đến 50.000 đồng; trà đá 10.000 đồng/ly; nước mía từ 15- 20.000 đồng/ly, bánh bao 15.000 đồng/cái, bánh mỳ 25.000 đồng/cái.

Không mua được vé, người dân xô đổ tường trụ sở VFF

7h sáng nay, bức tường trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã bị người dân xô đổ, ngay sau khi đơn vị này thông báo hết vé trận chung kết U19 Đông Nam Á.

Hoàng Minh - Đăng Văn

Bạn có thể quan tâm