Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 trẻ em chết thảm trong vụ không kích đơn lẻ của Israel

Số người thiệt mạng trên Dải Gaza vừa tăng lên 67 sau vụ tấn công của Israel nhằm vào ngôi nhà một quan chức Hamas, cướp đi sinh mạng của 11 thành viên trong một gia đình, bao gồm 5 phụ nữ và 4 trẻ em.

4 trẻ em chết thảm trong vụ không kích đơn lẻ của Israel

Số người thiệt mạng trên Dải Gaza vừa tăng lên 67 sau vụ tấn công của Israel nhằm vào ngôi nhà một quan chức Hamas, cướp đi sinh mạng của 11 thành viên trong một gia đình, bao gồm 5 phụ nữ và 4 trẻ em.

Vụ không kích được phía Israel tiến hành hôm qua, 5 ngày sau vụ tấn công tiêu diệt Ahmed al-Jaabari, lãnh đạo cấp cao của lực lượng Hồi giáo vũ trang Hamas. Với 11 người thiệt mạng trong một vụ không kích đơn lẻ, đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi xung đột leo thang trên Dải Gaza.

Trẻ em thiệt mạng trong những vụ không kích của Israel trên Dải Gaza.

Vụ không kích săn phẳng ngôi nhà của gia đình Dalou tại huyện Sheikh Radwan, thành phố Gaza. Các nhà chức trách cho biết, thi thể nhiều trẻ em được lôi ra khỏi đống đổ nát trước khi đưa tới bệnh viện Shifa. Ngoài ra, bị chôn vùi dưới đống gạch vụn của ngôi nhà còn có 5 phụ nữ, trong đó có một cụ bà ngoài 80 tuổi.

Ngay lập tức, vụ tấn công đã bị Ismael Haniyeh, lãnh đạo lực lượng Hamas lên án và gọi đó là “vụ thảm sát đáng ghê tởm”. Không lâu sau, Lữ đoàn al-Qassam, liên minh quân sự thân cận của phong trào Hamas tuyên bố: “Vụ thảm sát gia đình Dalou sẽ không được bỏ qua mà phải chịu sự trừng phạt”.

Cuộc tấn công được cho nhằm vào Mohamed Dalou, quan chức cấp cao của Hamas nhưng hiện chưa rõ ông này có bên trong tòa nhà lúc bị tấn công hay không. Về phần mình, phát ngôn viên Lực lượng Quốc phòng Israel cũng cho biết, quân đội Do thái không thể xác nhận mục tiêu đã bị tiêu diệt hay chưa. Nhân vật này cũng không đề cập đến những thương vong dân sự sau những vụ tấn công của Israel.

Ashraf al-Kidra, một quan chức y tế trên Dải Gaza cho biết, tính tới chiều qua, các cuộc tấn công quân sự đã cướp đi sinh mạng của 67 người Palestine, trong đó có 32 thường dân. Số thương vong bên phía Israel là 3 người sau vụ bắn tên lửa từ Gaza hôm thứ 5 tuần trước, một ngày sau vụ không kích của Israel, sát hại thủ lĩnh Ahmed al-Jaabari của Hamas.

Trong khi đó, Liên đoàn Ả Rập đang nỗ lực hết sức nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình cho Dải Gaza. Phía Israel cũng cho biết, họ đang xem xét những điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn này. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, thỏa thuận này khó có thể thực thi bởi Israel đã huy động tới 75.000 quân dự bị cùng lượng lớn xe tăng, xe bọc thép tới biên giới với Palestine. Trong khi đó, máy bay Israel vẫn liên tiếp bắn tên lửa và ném bom vào những mục tiêu trên Dải Gaza.

Trịnh Duy

Theo Infonet

Trịnh Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm