Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tính năng mới trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra mắt một số tính năng mới của dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking.

Dưới đây là những tính năng mới nổi bật của VCB-Mobile B@nking.

Nhận thông báo biến động số dư OTT (OTT Alert)

Trước đây, tất cả thông tin thay đổi số dư tài khoản, chi tiêu thẻ hoặc nhắc nợ định kỳ của người dùng được thông báo qua tin nhắn SMS (dịch vụ SMS chủ động). Với tính năng OTT Alert, các thông tin này sẽ được thông báo tức thì và miễn phí ngay trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Các ưu điểm nổi bật của OTT Alert là miễn phí (tính năng gia tăng của dịch vụ VCB-Mobile B@nking), không cần roaming (chỉ cần kết nối Internet để nhận thông báo biến động số dư).

Tuy nhiên, người dùng phải ở trạng thái đang sử dụng dịch vụ SMS chủ động và VCB-Mobile B@nking khi kích hoạt tính năng này. Sau khi kích hoạt tính năng OTT Alert, Vietcombank sẽ tự động ngừng dịch vụ SMS chủ động để tối ưu chi phí. Người dùng vẫn chịu phí SMS chủ động trong tháng có phát sinh yêu cầu kích hoạt tính năng OTT Alert.

VCB-Mobile B@nking anh 1
Ứng dụng VCB-Mobile B@nking có nhiều tính năng mới.

Thanh toán hóa đơn tiền nước

Sau khi triển khai dịch vụ thanh toán tiền nước tại quầy giao dịch và trên ngân hàng trực tuyến, Vietcombank tiếp tục mở rộng dịch vụ này trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Dịch vụ cho phép người dùng thanh toán hóa đơn tiền nước miễn phí bằng 2 hình thức: Chủ động thanh toán từng lần, hoặc ủy quyền cho Vietcombank thanh toán.

Với hình thức đầu tiên, khi nhận được thông báo của công ty nước, người dùng sẽ chủ động truy cập ứng dụng VCB-Mobile B@nking, thực hiện thanh toán mà không phải đến các điểm giao dịch của công ty cấp thoát nước hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng.

Khi ủy quyền cho Vietcombank thanh toán (dịch vụ ủy quyền trích nợ tự động VCB-Auto Debit), người dùng chỉ cần đăng ký một lần đầu tiên ngay trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Hàng tháng, khi có thông tin hóa đơn do công ty nước gửi sang, Vietcombank sẽ tự động trích nợ tài khoản để thanh toán hóa đơn này.

Ủy quyền trích nợ tự động cước viễn thông VNPT

Tương tự dịch vụ ủy quyền trích nợ tự động (VCB-Auto Debit) tiền điện/nước, với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký một lần trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Hàng tháng, khi có thông tin do Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media) gửi sang, Vietcombank sẽ tự động trích nợ tài khoản của người dùng để thanh toán các hóa đơn này.

Với nhiều kênh thanh toán (quầy giao dịch, Internet banking, mobile banking), hình thức thanh toán (chủ động thanh toán, ủy quyền trích nợ) và danh sách đối tác liên tục được mở rộng, Vietcombank hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn đa dạng và tiện lợi nhất.

Kích hoạt bằng tài khoản VCB-Mobile Bankplus

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên, người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng VCB-Mobile B@nking trên thiết bị di động. Bước 2 là nhập tên truy cập và mật khẩu của dịch vụ Bankplus trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

VCB-Mobile B@nking anh 2
Người dùng có thể kích hoạt ứng dụng bằng Bankplus.

Bên cạnh các kênh đăng ký dịch vụ đã cung cấp (VCB-IB@nking, tại quầy, đăng nhập bằng tài khoản VCB-iB@nking), người dùng có thể dễ dàng kích hoạt dịch vụ bằng tên truy cập và mật khẩu của dịch vụ Bankplus của mình.

Tiếp theo, người dùng cần chọn thông tin đăng ký và ấn tiếp tục. Vietcombank sẽ gửi mã xác thực OTP qua số điện thoại đăng ký để khách hàng nhập mã OTP và cài đặt mật khẩu ứng dụng

Cuối cùng, ứng dụng VCB-Mobile B@nking sẽ hiển thị thông báo kích hoạt dịch vụ VCB-Mobile B@nking thành công và hủy dịch vụ Bankplus.

Tính năng này được áp dụng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Bankplus/mã kích hoạt Bankplus còn hiệu lực, số điện thoại đăng ký Bankplus là số điện thoại đăng ký SMS Banking.

Những điều chỉnh khác trên VCB-Mobile B@nking

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, Vietcombank bổ sung nhiều tính năng như nhập thông tin “mã giảm giá” khi mua vé máy bay qua ứng dụng; chọn hình thức gửi quà theo số tài khoản hoặc số điện thoại.

Ứng dụng cũng được bổ sung số điện thoại của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (I-Telecom - đầu số 087) trong danh sách các đầu số đăng ký, sử dụng VCB-Mobile B@nking và các dịch vụ nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn trên ứng dụng này.

Không ngừng cải tiến để ra mắt các tính năng mới, với mong muốn đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Vietcombank đã nhận được giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến Mobile Banking tốt nhất Việt Nam” do tạp chí The Asian Banker trao tặng. Bạn đọc tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ tại website: www.vietcombank.com.vn.

Bạn đọc tải và cập nhật phiên bản mới nhất của VCB-Mobile B@nking trên chợ ứng dụng App Store tại đây hoặc trên Google Play tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm