Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 thuyền viên mất tích ở Nam Định vẫn còn sống

Những thuyền viên phải nhảy xuống biển khi tàu chìm chiều 12/2 ở Nam Định vừa được một ngư dân đi biển tìm thấy và đang đưa vào bờ.

Thượng tá Trần Xuân Đãi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ba Lạt, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết, vào khoảng 11h30 trưa nay (14/2), ngư dân Nguyễn Văn Tịch (trú tại xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định), điện báo từ biển về vừa vớt được 4 thuyền viên bị trôi dạt trên biển trong vụ chìm tàu HP 3363 ngày 13/2.

Dùng trực thăng tìm kiếm 4 người mất tích ở Nam Định

Bộ Quốc Phòng đã cử máy bay trực thăng tới khu vực cửa biển Ba Lạt để tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích từ chiều 13/2.

 

Ông Tịch cho biết tình trạng sức khỏe của 4 thuyền viên rất yếu do ngâm nước lâu. Tuy nhiên, cả 4 người đều còn sống. Sau khi vớt 4 người lên tàu, ngay lập tức, ông Tịch và các nhân viên trên tàu đã tổ chức sơ cứu cho các thuyền viên bị nạn và quay thuyền trở về vùng biển Nam Định để chữa trị, đảm bảo an toàn tính mạng cho các thuyền viên này.
Người nhà các thuyền viên mất tích tập trung ở cửa biển Ba Lạt.

Dự kiến khoảng 16h chiều nay, chiếc thuyền của ông Tịch sẽ cập bến bãi Ngang, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định. Ông Tịch đã liên lạc được với thân nhân của 4 thuyền viên bị nạn để đón người thân.

Trước đó, vào 21h ngày 12/2, sau khi nhận được tin báo, 2 tàu của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cũng đã xuất phát đi tìm kiếm các thuyền viên bị nạn tại khu vực biển này.

Ngoài lực lượng chính quy, Bộ đội Biên phòng Nam Định đã thông tin và huy động tất cả các tàu thuyền đang có mặt trên biển tham gia tìm kiếm người bị nạn, đồng thời liên lạc với các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An cùng tham gia.

Hải Phạm

Bạn có thể quan tâm