Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tháng trải nghiệm 3G miễn phí

Từ 8/8 đến 8/12, tại 6 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G tốc độ cao cùng nhiều tiện ích khác.

Với thông điệp “Kích hoạt cuộc sống của bạn với 3G”, trong suốt 4 tháng triển khai chương trình (từ 8/8 đến 8/12), khách tham quan khu trình diễn của Viettel tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ sẽ được thoải mái trải nghiệm và tìm hiểu miễn phí những tiện ích của dịch vụ 3G. Đặc biệt, khách hàng có thể tự mình trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G hỗ trợ tốc độ download dữ liệu tối đa lên đến 42 Mbps (tại khu trải nghiệm thuộc TP Cần Thơ).

Với tốc độ download tối đa tới 42 Mbps, các thuê bao 3G có thể tải một bài hát MP3 với dung lượng 5 MB trong 1 giây, và một bộ phim 5 GB là 16 phút. Tại khu trải nghiệm, với chất lượng ổn định, tốc độ cao, người sử dụng có thể xem video chất lượng đúng chuẩn HD ngay trên điện thoại kết nối với mạng 3G mà không lo hiện tượng giật hay đứng hình. Quá trình tải dữ liệu cũng như sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ nhanh hơn nhiều so với 3G trước đây.

Khách hàng tại các thành phố lớn sẽ được trải nghiệm 3G tốc độ cao miễn phí trong vòng 4 tháng.
Khách hàng tại các thành phố lớn sẽ được trải nghiệm 3G tốc độ cao miễn phí trong vòng 4 tháng.
Phía Viettel cho biết đã liên tục tối ưu và nâng cấp mạng lưới từ năm 2000 để cung cấp cho khách hàng trên toàn quốc với tốc độ download dữ liệu lớn nhất có thể đạt 21 Mbps. Từ cuối năm 2013, Viettel đã hoàn thành thử nghiệm cung cấp dịch vụ data hỗ trợ tối đa 42 Mbps. “Đến nay, dịch vụ này đã được khai báo xong cho 13 tỉnh/thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ (tại các khu vực trung tâm). Theo lộ trình, Viettel sẽ nâng cấp xong toàn bộ các tỉnh còn lại vào đầu năm 2015”, ông Ngô Mạnh Hùng - Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết.

Dự đoán được xu thế của khách hàng chuyển từ SMS, thoại sang data, từ khi chính thức kinh doanh các dịch vụ 3G (tháng 3/2010) đến nay, Viettel đã trở thành đơn vị có số lượng trạm phát sóng lớn nhất (26.000 trạm), phủ rộng trên toàn quốc.

So với các năm trước, khi dịch vụ 3G mới được cung cấp ra thị trường, tốc độ 3G đã được cải thiện rất nhiều. Các nhà mạng không ngừng nâng cấp lên công nghệ HSPA+ (3,5G) để cung cấp tốc độ dữ liệu tối đa lên đến 21Mbps trên toàn quốc, tăng gấp 3 lần so với thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ (năm 2009). Đến nay, sau 4 năm, các doanh nghiệp viễn thông VinaPhone và MobiFone vừa đồng loạt tuyên bố hoàn thành thử nghiệm tăng tốc độ Internet 3G lên gấp 6 lần (42 Mbps), riêng Viettel đã triển khai chính thức tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ và đang tiếp tục mở rộng ra các tỉnh/thành phố còn lại trên cả nước.

Một chuyên gia viễn thông chia sẻ, vào đầu năm 2015, thời điểm Viettel, VinaPhone, MobiFone hoàn thành và triển khai cung cấp trên toàn quốc thì khoảng 19 triệu thuê bao 3G tại Việt Nam qua di động, thiết bị kết nối 3G sẽ được hưởng lợi không chỉ về tốc độ mà sẽ kèm theo các dịch vụ tiện ích tiên tiến hoàn toàn mới.

V.T

Bạn có thể quan tâm