Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tay súng xông vào nhà, bắt cóc con tin tại Bỉ

Một vụ bắt cóc con tin khác vừa xảy ra ở Ghent, Bỉ, sau khi 4 tay súng vũ trang đột nhập vào một căn hộ và bắt giữ ít nhất một người làm con tin.

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: Twitter

Phóng viên Reuters dẫn lời quan chức địa phương cho biết, 4 tay súng đã đột nhập vào một căn hộ và bắt giữ con tin. Tuy nhiên, người ta không phát hiện dấu hiệu của khủng bố trong vụ việc này.

Theo cảnh sát, vụ bắt con tin xảy ra tại một tòa nhà ở quận Dampoort, thành phố Ghent, Bỉ sáng 15/12 theo giờ địa phương. Fox News cho biết cảnh sát đã phong tỏa khu vực rộng lớn xung quanh tòa nhà. 

Trong diễn biến mới nhất, cảnh sát đã đột nhập căn hộ ở Ghent và giải cứu con tin an toàn. Ba người đàn ông bị bắt giữ. Một sĩ quan cảnh sát tuyên bố, vụ việc đã kết thúc.

Người ta vẫn chưa xác định được âm mưu của những kẻ thực hiện vụ bắt cóc. Tuy nhiên, một nhà báo địa phương cho biết trên Twitter rằng vụ việc có thể liên quan tới ma túy thay vì là một âm mưu khủng bố.

Đặc nhiệm vũ trang bao vây khu vực IS bắt cóc con tin

Giới chức Australia đã huy động cảnh sát và lực lượng phản ứng nhanh trang bị vũ khí sát thương tới bao vây quán cà phê Lindt, nơi các con tin đang bị giam giữ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm