Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 sao trẻ Man Utd bước ra ánh sáng

Facundo Pellistri, Charlie Savage và Zidane Iqbal tỏa sáng khi được HLV Erik ten Hag tung vào sân ở trận thắng Liverpool 4-0 tại Thái Lan tối 12/7.

tin MU anh 1

Vào hè 2020, MU chi 8,5 triệu euro để mua Facundo Pellistri từ Uruguay theo lời giới thiệu của cựu tiền đạo Diego Forlan. Ngay sau khi Pellistri đến MU, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho mượn tiền vệ này. Đến mùa tiếp theo, Pellistri tiếp tục đi "du học" vì không có cơ hội cạnh tranh vị trí ở đội hình MU.

tin MU anh 2

Trong trận giao hữu với Liverpool, Pellistri vào sân từ hiệp 2. Phút 76, tuyển thủ Uruguay nhận đường chuyền của Amad Diallo và ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho "Quỷ đỏ". Pellistri cần duy trì phong độ này trong các trận giao hữu tới nếu muốn trụ lại MU.

tin MU anh 3

Zidane Iqbal, tuyển thủ Iraq, là cầu thủ Tây Á đầu tiên khoác áo MU. Mùa trước, Iqbal ra mắt đội một MU ở trận gặp Young Boys tại vòng bảng Champions League. HLV Ralf Rangnick từng đánh giá cao Iqbal. Đến thời Erik ten Hag, Iqbal tiếp tục được để mắt, qua đó có suất đi du đấu cùng "Quỷ đỏ".

tin MU anh 4

Trước Liverpool, Iqbal phải đối đầu Fabinho, Thiago và Naby Keita nhưng chơi tự tin. Khoảnh khắc Iqbal cầm bóng, "vặn sườn" Fabinho là điểm nhấn cho màn trình diễn của Iqbal trước Liverpool, được The People Person dùng hai từ "tuyệt vời" để khen ngợi.

tin MU anh 5

Charlie Savage, con trai danh thủ Robbie Savage, ngày càng trưởng thành trong màu áo MU. Trước Liverpool, Savage vào sân từ hiệp 2, đá vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Savage hoàn thành khá tốt vai trò thu hồi, tổ chức bóng cho tuyến giữa MU. Tuy nhiên, tiền vệ trưởng thành ở lò Carrington cần thêm thời gian để làm tốt hơn khâu chuyền bóng.

tin MU anh 6

Savage cao 1,82 m, có sải chân dài. Sự điềm tĩnh, chịu khó pressing là điểm cộng để Savage ghi điểm với HLV Ten Hag. Dù vậy trong mùa tới, Savage nhiều khả năng được MU cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

tin MU anh 7

Tyrell Malacia, tân binh trị giá 15 triệu euro của MU, ra mắt đội bóng mới trên đất Thái Lan. Trong 45 phút hiệp 2, Malacia thể hiện sự tự tin. Sport Bible chấm 7 điểm cho màn trình diễn của Malacia và đánh giá: "Hậu vệ Hà Lan đã cầm bóng tự tin khi tấn công bên cánh trái".

tin MU anh 8

Malacia là mẫu hậu vệ chuyên tấn công, đã tạo dựng tên tuổi ở giải Hà Lan. Trong trận giao hữu đầu tiên của MU ở hè này, Luke Shaw thể hiện thất vọng. Đó là cảnh báo cho Shaw về vị trí đá chính ở đội hình MU trong mùa 2022/23.

Tài năng của hậu vệ được MU hỏi mua với giá 50 triệu euro Linsandro Martinez, 24 tuổi, có thể chơi ở mọi vị trí của hàng thủ và tiền vệ phòng ngự. Khả năng phán đoán, pressing là điểm mạnh của sao Ajax.

MU đừng để pha bỏ lỡ của Nunez đánh lừa

Nếu bỏ qua tình huống sút bóng lên trời từ cự ly khoảng 6 m, thì bản hợp đồng kỷ lục Darwin Nunez có trận ra mắt Liverpool không đến nỗi nào.

Tân binh MU đe dọa suất đá chính của Luke Shaw

Tyrell Malacia tỏ ra tự tin khi được hỏi về khả năng ra sân của mình ở vị trí hậu vệ cánh trái tại Manchester United.

Thanh Phong

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm