Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 người nước ngoài thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Bangkok

Truyền thông Thái Lan cho biết, ít nhất 4 du khách người nước ngoài nằm trong số 27 người thiệt mạng vì vụ nổ bom bên ngoài đền Erawan ở thủ đô Bangkok.

Bốn người nước ngoài thiệt mạng được xác nhận là công dân Trung Quốc và Philippines. Hơn 60 người bị thương mang quốc tịch Trung Quốc, Singapore, Philippines, Malaysia và Thái Lan được đưa tới bệnh viện gần nơi vụ nổ xảy ra. Nhiều trường hợp bị thương khác được đưa tới các cơ sở y tế quanh thủ đô Bangkok.

Reuters dẫn lời truyền thông Thái Lan xác nhận, vụ nổ bom làm 27 người thiệt mạng. Cảnh sát đã tìm ra nhiều thiết bị chưa nổ xung quanh hiện trường vụ đánh bom và vô hiệu hóa chúng.

VietnamPlus dẫn thông tin từ Phòng Bảo hộ Công dân - Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan cho biết, cơ quan này chưa xác nhận trường hợp công dân Việt Nam nào tử nạn trong vụ đánh bom ở Bangkok tối 17/8. Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan vẫn đang làm việc để nắm thông tin liên quan tới vụ việc.

Ông Prawit Wongsuwan, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, xác nhận thuốc nổ TNT được sử dụng trong các vụ đánh bom. Mục đích của kẻ tấn công nhằm vào ngành du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, người ta chưa thể xác định đây là hành động khủng bố hay âm mưu chống phá chính phủ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm