Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 người ngạt khí độc ở Phú Quốc đã xuất viện

Nhập viện trong tình trạng rối loạn tri giác và tứ chi co giật do ngạt khí độc dưới hầm chứa cá, 4 ngư dân ở miền Tây đã được bác sĩ cứu sống.

Ngày 17/12, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết sức khỏe 4 ngư dân bị ngạt khí độc dưới hầm chứa cá đã bình phục và xuất viện.

Rạng sáng 6 ngày trước, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc tiếp nhận cấp cứu 4 người bị ngạt khí độc ở hầm cá gồm ông Lê Tấn Hộ (42 tuổi), Lý Việt Trung (50 tuổi), Nguyễn Văn Út (21 tuổi, cùng ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) và Trần Văn Sơn (36 tuổi, ngụ huyện Gò Quao, Kiên Giang).

4 nguoi ngat khi doc duoi ham ca anh 1

Khi nhập viện, các nạn nhân bị co giật nên bác sĩ phải cột tay, chân vào giường bệnh. Ảnh: Việt Tường.

Khi nhập viện, các nạn nhân có triệu chứng rối loạn tri giác, tứ chi co giật, nói chuyện khó. Sau hơn 3 giờ cấp cứu, các bệnh nhân đã tỉnh, được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Theo anh Út, ngư dân này với anh Sơn làm nghề khai thác thủy sản. Sau nhiều ngày theo tàu của một ngư dân ở thị trấn Sông Đốc (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau), Út và Sơn xin theo một tàu thu mua thủy sản để về đất liền.

Khoảng 18h ngày 10/12, khi tàu đang thu mua cá gần đảo Thổ Châu, ông Hộ xuống hầm để kiểm tra hàng hóa. Người đàn ông này sau đó bị ngạt khí độc, ngất xỉu dưới hầm.

Thấy ông Hộ ngất xỉu, ba người còn lại nhảy xuống kéo ông Hộ lên nhưng cũng bị ngạt. Những người còn lại trên tàu tìm cách cột dây vào người các nạn nhân rồi lần lượt đưa họ ra khỏi hầm.

Đến 21h30 cùng ngày, 4 nạn nhân được lực lượng biên phòng đưa vào Trạm Y tế xã Thổ Châu cấp cứu. Các nạn nhân sau đó được tàu kiểm ngư đưa vào cảng An Thới trước khi chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc.

4 nguoi ngat khi doc duoi ham ca anh 2

Đảo Thổ Châu (chấm đỏ) thuộc huyện Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Cứu 4 người bị ngạt khí hầm cá ở Phú Quốc

Thấy ông Hộ bị ngạt khí dưới hầm cá, ba người trên tàu nhảy xuống cứu và tất cả bị ngất xỉu.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm