Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do không nên nâng cấp ngay iOS 7

Một số lỗi bug của bản iOS mới, chưa jailbreak được và hàng loạt vấn đề khác là những trở ngại bạn nên cân nhắc trước khi quyết định nâng cấp lên iOS 7 vào ngày mai.

iOS 7 được xem là bản cập nhật lớn nhất của Apple kể từ khi iPhone ra đời. Nếu không có gì bất ngờ, bản cập nhật của nền tảng này sẽ được chính thức phát hành ngay sau khi Apple giới thiệu bộ đôi iPhone mới là 5S và 5C vào đêm nay (10/9).

Tuy nhiên, trong khi hầu hết các tín đồ của iPhone, iPad và iPod Touch đều đang háo hức chờ đợi bản cập nhật mang tính cách mạng của Apple thì vẫn có những lý do dưới đây để bạn cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

Nếu bạn là người thích jailbreak iPhone

Không nên nâng cấp iOS 7 ngay nếu bạn muốn jailbreak máy.

Những người đang sở hữu iDevice chạy iOS 6 hoặc thấp hơn, đã jailbreak chắc chắn sẽ kém hứng thú đôi chút với iOS 7. Ngoài những lợi ích to lớn khác của việc jailbreak, những tín năng mới, giao diện phẳng của iOS 7 gần như đều đã có trên Cydia. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng một bản iOS thấp hơn, mô phỏng các tính năng trên iOS 7 mà vẫn tận dụng được quyền jailbreak sản phẩm.

Giống như khi ra mắt iOS 6, nhiều khả năng bản jailbreak cho iOS 7 chưa thể sớm xuất hiện do Apple ngày càng tăng cường bảo mật.

Lỗi bug

iOS 6 đã dính phải hàng loạt lỗi nghiêm trọng ngày ra mắt, như lỗi ngốn pin hay mất kết nối Wi-Fi trên cả iPhone lẫn iPad. Không chỉ riêng iOS, Android của Google cũng thường xuyên gặp hàng loạt vấn đề sau khi ra mắt, ngay cả khi đã được thử nghiệm rất kỹ trước đó.

Hiện tại, bản iOS 7 Beta đang hoạt động khá ổn, nhưng không có gì đảm bảo iOS 7 chính thức sẽ không gặp phải một sự cố “trời ơi đất hỡi” nào đó. Do vậy, lời khuyên dành cho người dùng là bạn nên đợi thêm một thời gian (khoảng một vài tuần) để lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía cộng đồng.

Vấn đề trong lúc cài đặt

Đây cũng là vấn đề thường gặp trong những lần ra mắt các phiên bản iOS gần đây. Lỗi này có thể đến từ server của Apple hoặc từ bản thân thiết bị trong quá trình cài đặt. Trong lần phát hành iOS 6, đã có hàng loạt người dùng lên mạng kêu than về việc iPhone của họ biến thành “cục gạch” khi đang hoặc vừa nâng cấp xong.

Về ứng dụng

iOS 7 là một bản cập nhật lớn, thay đổi hoàn toàn từ giao diện 3D sang giao diện phẳng. Do đó, hàng loạt các nhà phát triển ứng dụng còn chưa có đủ thời gian để tùy chỉnh ứng dụng của họ. Trên iOS 7 Beta, hàng loạt các ứng dụng, game phổ biến đều gặp vấn đề về sự tương thích.

Nếu bạn là một người ghiền các ứng dụng và không thể thiếu chúng, nâng cấp lên iOS 7 ngay lập tức sẽ là một sự mạo hiểm.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm