Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cải tiến giúp hợp đồng bảo hiểm FWD dễ hiểu và minh bạch hơn

Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp bảo hiểm trở nên minh bạch, đơn giản, rõ ràng, khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình.

Mục tiêu của bảo hiểm là hướng đến bảo vệ sức khỏe, tài sản, tính mạng con người. Tại nhiều quốc gia phát triển, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ là 80-90%.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, tỷ lệ này chưa đến 10%. Một trong những lý do dẫn đến tình trạng trên là các điều khoản, thông tin về bảo hiểm quá phức tạp, nhiều thuật ngữ chuyên ngành, khiến người mua khó nắm rõ quyền lợi của mình.

FWD anh 1

Nhiều khách hàng mong muốn bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu hơn.

Giải thích lý do chưa tham gia bảo hiểm, chị Tú - một nhân viên văn phòng đang làm việc tại TP.HCM - cho biết: “Tôi muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhưng nhiều người khuyên tôi cẩn thận đọc kỹ hợp đồng, nếu không sau này có chuyện lại không được chi trả. Tôi cũng tham khảo một số nơi và thấy bảo hiểm quá phức tạp, khó hiểu, nên cần thêm thời gian để cân nhắc”.

Sự khó hiểu, phức tạp của hợp đồng bảo hiểm đã tồn tại từ lâu. Khi xã hội phát triển, khách hàng muốn bảo hiểm phải đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu hơn, tiết kiệm thời gian tìm hiểu nhưng vẫn đảm bảo nắm được thông tin đầy đủ và chính xác.

Dự án FWD Bảo hiểm dễ hiểu giúp kiến tạo niềm tin về bảo hiểm minh bạch, rõ ràng, dễ hiểu, giúp khách hàng biết rõ quyền lợi của mình.

Theo đó, FWD có 4 cải tiến trong văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, như: Hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích dự án là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và nắm rõ quyền lợi.

FWD nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin. Từ đó, hãng sử dụng thêm hình minh họa, biểu tượng, ví dụ, hình vẽ; sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển câu ghép thành câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

Dự án FWD Bảo hiểm dễ hiểu hiện áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0, và 7 sản phẩm bổ trợ hiện có.

Trước đó, FWD tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường, như tinh giản điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong 24 giờ với dịch vụ 24h e-Claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng…

FWD anh 2

FWD hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ, đồng thời dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Forrester (Mỹ).

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm