Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bí quyết giúp bạn không bao giờ thất nghiệp

Những yếu tố cần thiết với người lao động trong thị trường lao động biến động lớn, giúp họ thành công hơn sẽ được chia sẻ trong cuốn sách "Để không bao giờ thất nghiệp".

Để không bao giờ thất nghiệp là câu hỏi và cũng là trăn trở của những người làm thuê chuyên nghiệp. Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong cuốn sách cùng tên của tác giả trẻ Vũ Thị Thu Hiền. Cuốn sách là những trải nghiệm thất bại, bài học thực tế và thành công của tác giả sau gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực nhân sự và hơn 10 năm trong ngành tư vấn Tuyển dụng cao cấp.

Được viết dưới dạng tự truyện, Để không bao giờ thất nghiệp là những băn khoăn, trăn trở của tác giả trong quá trình tìm kiếm và trả lời cho những câu hỏi: “Làm thế nào để làm chủ tương lai và không phụ thuộc vào các nhà sử dụng lao động. Và làm thế nào để không bao giờ thất nghiệp…”

Ra mat sach de khong bao gio that nghiep anh 1
Tác giả Vũ Thị Thu Hiền ở giữa, áo trắng. Ảnh: BTC.

Cuốn sách đưa ra những chia sẻ, giải đáp thú vị cho ứng viên đang tìm kiếm việc làm hay những sinh viên mới ra trường không hiểu về thị trường tuyển dụng của Việt Nam, không biết nhà sử dụng lao động mong muốn gì từ họ và sẽ chứng minh được giá trị của bản thân ra sao.

Cuốn sách được chia làm 4 phần với những nội dung thiết thực. Để không bao giờ thất nghiệp thăng tiến, các ứng viên cần tích lũy được 4 yếu tố quan trọng gồm Hãy là một nhân viên có giá trị, Luôn biết vị thế và có quyết định phù hợp cho tương lai, Trung thực trong công việc và tuân thủ kỉ luật, Không ngừng học hỏi, mở rộng hiểu biết – khao khát vươn lên.

Qua cuốn sách, người đọc có thể rút ra biến động công việc có thể xảy ra nhưng người lao động có kỹ năng, kiến thức và tầm nhìn thì sẽ làm chủ được bản thân. 

Ra mat sach de khong bao gio that nghiep anh 2
Nhiều khán giả say sưa nghe giao lưu với độc giả. Ảnh: BTC.

"Quyển sách này được đúc rút sau nhiều năm làm việc với các nhà tuyển dụng trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, phỏng vấn và làm việc với nhiều cấp bậc ứng viên trên thị trường thuộc mọi ngành nghề. Với những tình huống xảy ra trên thực tế, bao gồm cả thành công và thất bại. Tôi hy vọng độc giả có được những thông tin bổ ích, xây dựng thành công thương hiệu cá nhân và không bao giờ thất nghiệp", Vũ Thị Thu Hiền chia sẻ.

Không nhằm đưa tới cho độc giả những lý thuyết cao siêu mà bằng thực tế thị trường, trải nghiệm và thất bại của bản thân bằng lời văn dung dị và gần gũi tác giả Vũ Thị Thu Hiền đã đem đến một cuốn sách chân thực và sát với thị trường tuyển dụng hiện nay ở Việt Nam.  

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm