Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lý Hiển Long tặng sách Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Món quà mà Thủ tướng Singapore dành tặng cho người đồng cấp tại Việt Nam là cuốn "Hồi ký Lý Quang Diệu".

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 23/3/2017, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đã trao tặng cuốn sách Hồi ký Lý Quang Diệu – Câu chuyện Singapore cho Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long viết: "Giới thiệu với Thủ tướng Phúc cuốn sách Hồi ký Lý Quang Diệu. Bản tiếng Việt của cuốn sách này ra mắt ngày hôm qua, nhân kỷ niệm 2 năm ngày mất của ông Lý".

Hoi ky Ly Quang Dieu anh 1
Bức ảnh trao tặng cuốn sách Hồi ký Lý Quang Diệu – Câu chuyện Singapore được ông Lý Hiển Long đăng tải trên trang cá nhân.

 

Trước đó chiều 23/3, ông Lý Hiển Long không kịp tham dự buổi lễ ra mắt cuốn sách tại Hà Nội như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, cuốn Hồi ký Lý Quang Diệu vẫn được gửi đến tận tay Thủ tướng Singapore.

Khi nhận được món quà này, ông Lý Hiển Long đánh giá cao ý nghĩa việc xuất bản cuốn sách nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của ông Lý Quang Diệu, và sau đó đã tặng lại Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc một bản của tập đầu tiên bộ hồi ký.

Nhận xét về bộ sách này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Đình Quý nói: “Trong tất cả các cuộc tiếp xúc với Việt Nam từ những lần đầu tiên vào những năm 1992 đến đầu những năm 2000, ông Lý Quang Diệu đều đưa ra nhiều nhận xét rất thẳng thắn, mà đến giờ đọc lại những lời góp ý đó vẫn còn thấy giật mình”

Ông Baey Yam Keng - Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Quốc hội Singapore cho rằng sau khi thiết lập nền tảng cho mối quan hệ bang giao hai nước, bộ hồi ký của ông Lý Quang Diệu sẽ tiếp tục giúp nhân dân Việt Nam hiểu hơn về đất nước Singapore, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Lý Quang Diệu: Người đưa Singapore hóa rồng

Qua bộ hồi ký 2 tập của ông Lý Quang Diệu, người đọc hiểu được tầm vóc và những gì vị thủ tướng này đã làm được cho đất nước Singapore.

Gia Hạ

Bạn có thể quan tâm