Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4,7 inch là kích thước hoàn hảo cho iPhone thế hệ mới

Chuẩn 4,7 inch với thiết kế gọn và pin khỏe của Motorola X là một gợi ý tốt cho Apple thực hiện chiếc iPhone mới.

David Carnony, cây viết công nghệ của Cnet, cho rằng trong những cuộc khảo sát mong đợi người dùng về iPhone thế hệ kế tiếp, đa số đều muốn smartphone củaApple có màn hình lớn hơn và thời lượng pin nhiều hơn. 

So với iPhone 4 và 4S, iPhone 5 chỉ khiến người dùng có cảm giác về độ dài, chứ không cảm nhận được khác biệt về chiều rộng giống như Galaxy S4 hay HTC One. Do đó, nhiều người cho rằng, màn hình iPhone cần rộng thêm, điều này cũng giúp tăng sức cạnh tranh của iPhone so với các smartphone Android màn hình lớn.

Moto X (giữa) lớn hơn iPhone 5 và nhỏ hơn Galaxy S4, đây có thể là kích thước lí tưởng cho iPhone thế hệ kế tiếp?

Tuy Moto X không thể sánh được với Samsung Galaxy S4 và HTC One về cấu hình, nhưng kích thước màn hình 4,7 inch của thiết bị này khá lý tưởng. Moto X hơi cao hơn và rộng hơn một chút so với iPhone 5, máy có mặt lưng cong và dày hơn thiết bị của Apple khoảng 0,1 inch tại điểm dày nhất. Thời lượng pin của Moto Xlên đến 24 giờ, nên độ dày của máy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Mặt lưng cong của Moto X còn giúp người dùng cầm thoải mái hơn vì khá khớp với lòng bàn tay.

Do đó, nếu học hỏi Moto X, iPhone thế hệ mới sẽ cùng lúc đáp ứng được hai kỳ vọng của người tiêu dùng: màn hình to hơn và thời lượng pin lâu hơn. Kích thướcmàn hình của Moto X giúp thiết bị trông không quá to như Samsung Galaxy S4 và cũng không nhỏ hẹp như iPhone 5. Kiểu dáng vừa phải này cũng giúp cho cả Motorola và Apple không sa lầy vào cuộc đua smartphone màn hình lớn với các đối thủ như Samsung, Sony, HTC,...

 

Dù tỏ ra rất kiên định, nhưng Apple cũng đã phải "suy nghĩ lại" về kích thước của máy tính bảng trước sự thay đổi của thị hiếu người tiêu dùng.

Dù đây chỉ là những nhận định chủ quan mang tính tham khảo của David Carnony, nhưng người hâm mộ "Quả táo" khuyết vẫn có quyền lạc quan về một chiếc iPhonemàn hình lớn hơn so với hiện tại. Trong quá khứ, Apple từng rất kiên định với kích cỡ 9,7 inch của iPad, nhưng rốt cuộc hãng vẫn phải tung ra iPad mini 7,9 inch vì người dùng muốn một chiếc tablet nhỏ gọn hơn. Câu chuyện với smartphone của Apple cũng có thể diễn ra với kịch bản tương tự, nhưng theo chiều ngược lại.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm