Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

32 đội tuyển góp mặt tại World Cup 2022

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), Costa Rica trở thành đại diện cuối cùng có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar từ tháng 11 năm nay.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 1

Qatar là quốc gia đầu tiên đủ điều kiện dự World Cup 2022 khi họ giành quyền đăng cai giải đấu. Đây cũng là lần đầu tiên quốc gia Trung Đông được dự ngày hội bóng đá thế giới. Chung bảng với chủ nhà là Hà LanEcuador, những đội tuyển khát khao chứng tỏ thực lực sau khi lỡ hẹn World Cup 2018. Với tư cách đương kim vô địch CAN, Senegal được đánh giá là ứng viên cho một trong hai tấm vé vào vòng 16 đội tại bảng A.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 2

Trong khi Anh, Mỹ là gương mặt quen thuộc ở World Cup, Xứ Wales đã phải chờ 64 năm mới lại được dự ngày hội bóng đá thế giới. Về phía Iran, đại diện châu Á bị đánh giá thấp hơn nhưng thầy trò HLV Dragan Skocic vẫn có thể làm nên bất ngờ với dàn cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại châu Âu.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 3

Argentina được truyền thông đánh giá nằm ở bảng đấu không quá khó với Mexico, Ba LanSaudi Arabia. Nếu thi đấu đúng phong độ, vé đi tiếp tại bảng C hoàn toàn nằm trong tầm tay nhà ĐKVĐ Copa America và Ba Lan của Robert Lewandowski.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 4

Ngoại trừ Đan Mạch, Tunisia Australia không phải đối thủ xứng tầm của nhà ĐKVĐ thế giới Pháp. "Les Bleus" vừa trở thành cựu vương UEFA Nations League nhưng không thể vì điều này mà hạ thấp sức mạnh của Kylian Mbappe cùng đồng đội.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 5

Dưới thời HLV Hansi Flick, Đức chưa thua một trận nào. Rạng sáng 15/6, "Cỗ Xe Tăng" còn thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 5-2 trước ĐKVĐ EURO Italy. Tây Ban Nha đang trong quá trình tái thiết nhưng dàn cầu thủ trẻ của HLV Luis Enrique vẫn đủ sức ngáng đường bất kỳ đối thủ nào. Hai đại diện còn lại của bảng E, Nhật BảnCosta Rica, sẽ phải chơi với hơn 100% phong độ mới có cơ hội làm nên bất ngờ trước những "ông lớn" của bóng đá châu Âu.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 6

Sau khi giành vị trí thứ 3 World Cup 2018, "Thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ sẽ có cơ hội cuối cùng để khẳng định bản thân. Đương kim á quân Croatia đã chia tay nhiều trụ cột sau giải đấu tại Nga nhưng vẫn duy trì được tinh thần và lối chơi gắn kết. Chiều ngược lại, Canada đang háo hức trước kỳ World Cup đầu tiên kể từ năm 1986. 1986 cũng là lần gần nhất Morocco vượt qua vòng bảng ở một kỳ Cúp thế giới. Đại diện châu Phi hẳn rất quyết tâm tái hiện thành tích này.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 7

Brazil đang đứng hạng nhất trên BXH FIFA và cũng là đội tuyển được các nhà cái đánh giá là ứng viên số một cho ngôi vô địch. Để làm được điều này, Neymar cùng đồng đội phải vượt qua 3 đối thủ khó nhằn ở vòng bảng gồm Serbia, Cameroon Thụy Sĩ.

32 doi tuyen gop mat tai World Cup 2022 anh 8

Sau khi chật vật vượt qua vòng play-off để giành vé dự World Cup, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo nằm ở bảng F cùng Uruguay, Hàn Quốc Ghana. "Seleccao" sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay Uruguay tại vòng 16 đội World Cup cách đây 4 năm. Ngoài ra, CĐV còn được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa Son Heung-min và thần tượng Ronaldo trên đất Qatar.

Highlights Hà Lan - Xứ Wales: Bàn định đoạt ở phút 90+3 Ngay sau bàn gỡ hòa của Gareth Bale, Memphis Depay tỏa sáng để ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Hà Lan ở lượt trận thứ tư bảng A4 tại Nations League 2022/23.

Cựu sao MU ghi bàn ở phút 90+3 giúp Hà Lan giành 3 điểm

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), Depay ghi bàn ở phút bù giờ gần cuối cùng để giúp Hà Lan đánh bại xứ Wales 3-2 ở bảng A4, League A, UEFA Nations League.

Xác định đội cuối cùng giành vé dự World Cup 2022

Rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), Costa Rica đánh bại New Zealand 1-0 ở trận play-off liên lục địa để trở thành đội tuyển thứ 32 có vé đến Qatar vào cuối năm nay.

Sự nghiệp đảo chiều của người hùng tuyển Australia

Nửa thập niên trước, Andrew Redmayne nghĩ về việc giải nghệ vì không còn tin vào năng lực của mình. Bây giờ, anh là người hùng đưa Australia dự World Cup 2022.

Highlights Duc 5-2 Italy hinh anh

Highlights Đức 5-2 Italy

0

Huấn luyện viên Roberto Mancini và các học trò ở tuyển Italy thua đậm Đức tại lượt trận thứ tư của bảng A3, Nations League 2022/23 diễn ra rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm