Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

31 người chết vì xe tải đâm xe buýt ở Morocco

Cú va chạm trực diện giữa xe buýt và xe tải ở Morocco hôm 10/4 khiến ít nhất 31 người, bao gồm nhiều vận động viên trẻ, thiệt mạng.

akk
Chiếc xe buýt hư hại hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Giới truyền thông địa phương cho biết, vụ tai nạn xảy ra hôm 10/4 tại Chbika, một thị trấn ven biển gần thành phố Tan-Tan, Morocco.

Đa số người trên xe buýt là vận động viên điền kinh vừa tham dự một cuộc thi thể thao, BBC đưa tin. Họ đang trên đường đi du lịch cùng các huấn luyện viên từ thủ đô Rabat tới Laayoune, một thành phố ở phía tây sa mạc Sahara. 

Chiếc xe tải chở xăng nên sau khi vụ va chạm xảy ra, thùng xăng nổ tung khiến nhiều người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. 

"Phần lớn nạn nhân là trẻ em từ 8 tới 14 tuổi.", một quan chức của Bộ Thanh niên và Thể thao nói với AFP. Hassan Issengar, một vận động viên nổi tiếng tại Morocco, là một trong những nạn nhân xấu số.

Reuters cho biết tai nạn giao thông ở Morocco có xu hướng tăng dần. Riêng tai nạn ô tô tăng gần gấp đôi trong vòng 15 năm qua. Trung bình mỗi ngày tai nạn giao thông đường bộ cướp sinh mạng của 10 người tại Morocco.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm