Ngày 5/6 vừa qua, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV đã đưa ra thông báo mới nhất về việc điều chỉnh đơn giá quảng cáo trong đêm chung kết của chương trình Gương mặt thân quen. Theo đó, mức giá cao nhất 370 triệu đồng dành cho một block quảng cáo thời lượng 30 giây trong khung thời gian từ 21h đến 23h ngày thứ 7 ngày 14/6.
Giá quảng cáo của đêm chung kết Gương mặt thân quen đã lên mức kỷ lục. |
Các mức giá thấp hơn dành cho suất quảng cáo từ 10 giây, 15 giây và 20 giây lần lượt là 185 triệu đồng, 222 triệu đồng và 277,5 triệu đồng. So với những số đầu tiên phát sóng, giá quảng cáo của chương trình này đã tăng gần gấp đôi.
Như vậy, hiện Gương mặt thân quen là chương trình có mức giá quảng cáo cao nhất của VTV, vượt mặt cả báo giá trước đó của World Cup là 350 triệu đồng cho đêm chung kết. Mức này cũng vượt xa với kỷ lục từng thuộc về giá quảng cáo đêm chung kết The Voice Kids mùa đầu tiên.
Theo thông lệ các chương trình hút khách của VTV thường được điều chỉnh giá quảng cáo liên tục, tùy thuộc vào tỷ lệ rating, đặc biệt là sau những scandal. Việc các đơn vị phải trả tiền nhiều hơn cho một suất quảng cáo trong đêm chung kết Gương mặt thân quen khá dễ hiểu, bởi đây là chương trình thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả, và gây nhiều tranh cãi trên truyền thông. Tuy nhiên, với báo giá trước thềm khởi tranh đã đạt con số trên 350 triệu đồng, quảng cáo trong mùa World Cup vẫn được dự báo sẽ tiếp tục tăng và xô đổ kỷ lục này, khi mùa bóng được chờ đợi nhất năm nay bắt đầu khởi tranh.