Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 yếu tố giúp Piaggio nâng cao trải nghiệm khách hàng

Cuộc thi “Kỹ thuật viên giỏi 2020” đã hé lộ 3 chìa khoá giúp Piaggio vững bước trên hành trình chinh phục khách hàng.

Dưới đây là những thông điệp quan trọng được truyền tải qua cuộc thi dành riêng cho các kỹ thuật viên (KTV) của Piaggio được tổ chức vào tháng 11.

Mỗi kỹ thuật viên là một đại sứ thương hiệu

Tại Piaggio, câu hỏi lớn nhất là làm sao để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng sau mỗi lần sử dụng dịch vụ, làm sao để khách hàng được phục vụ tận tình với thời gian chờ đợi ngắn nhất, thông tin dễ hiểu nhất.

Tinh thần mang tới khách hàng dịch vụ tiêu chuẩn Italy của Piaggio thấm nhuần trong tư tưởng của các KTV. Anh Ung Nguyễn Quốc Huy (Đại lý Công Thành, TP.HCM) - giải 3 cuộc thi - chia sẻ: “Mỗi KTV cũng là đại sứ thương hiệu của Piaggio, giúp khách hàng tin tưởng hơn vào những sản phẩm chúng tôi cung cấp”.

Piaggio anh 1

KTV thi thực hành sửa xe và xử lý tình huống trong vòng chung kết cuộc thi tại nhà máy Piaggio.

Với ý thức trách nhiệm đó, đội ngũ KTV không chỉ liên tục cải thiện tay nghề, mà còn nỗ lực nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng. “KTV phải vừa giỏi sửa xe cho khách, vừa phải chăm sóc khách hàng thật tốt để họ không chỉ hài lòng với chiếc xe mà còn hài lòng cả với thương hiệu đã chọn” - anh Võ Thanh Đan (Đại lý Sapa, TP.HCM), giải nhất cuộc thi, khẳng định.

Tuy vậy, sự đồng lòng là điểm mấu chốt đưa dịch vụ cao cấp của Piaggio chạm đến trái tim của khách hàng trên khắp cả nước. Anh Nguyễn Quốc Trưởng (Đại lý Trang Lê, Đà Nẵng), KTV tạo ấn tượng nhất với ban giám khảo, nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là tinh thần đoàn kết giữa mọi người, cùng nhau cố gắng vì thương hiệu Piaggio”.

Ghi nhận sự đóng góp của kỹ thuật viên

Đáp lại lòng nhiệt thành học hỏi từ các KTV cũng như ghi nhận sự đóng góp của họ, Piaggio liên tục tổ chức chương trình đào tạo định kỳ mỗi khi ra sản phẩm mới và các cuộc thi thú vị.

Trong đó, cuộc thi “Kỹ thuật viên giỏi 2020” thể hiện nỗ lực từ phía Piaggio trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch. Sự kiện này vừa động viên tinh thần KTV, vừa gia tăng thử thách để anh em hoàn thiện hơn, mang tới những trải nghiệm, dịch vụ ưng ý cho khách hàng.

Piaggio anh 2

Các thí sinh tập trung tại nhà máy Piaggio để tham gia vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi năm nay được các KTV đánh giá cao bởi tình huống cụ thể, thực tế - đặc biệt là trong phần thi giao tiếp, cũng như sự minh bạch, công bằng trong quá trình chấm thi. “Những tình huống mà ban giám khảo đưa ra rất sát thực tế. Với những thiếu sót chưa xử lý được, anh em có thể học hỏi thêm qua các phần thi này, trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành công việc tốt hơn” - anh Nguyễn Đức Bách (Đại lý Xuân Cầu, Hà Nội), giải nhì, chia sẻ.

Piaggio anh 3

Đại diện Piaggio trao giải chung cuộc cho 3 KTV xuất sắc.

Đồng bộ hoá dịch vụ và cải tiến công nghệ

Piaggio Việt Nam luôn nỗ lực để người tiêu dùng được tận hưởng những dịch vụ mới nhất, tốt nhất như các nước trong khu vực. Từ khi có mặt tại Việt Nam, công ty đã tập trung xây dựng hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng theo mô hình 3S đạt chuẩn toàn cầu: Bán hàng (Sales), dịch vụ (Service), phụ tùng chính hãng (Spare-parts). Mô hình này đem đến trải nghiệm trọn vẹn, cao cấp cho khách hàng.

Nhờ có nhà máy chất lượng toàn cầu tại Việt Nam mà một số phụ tùng được sản xuất ngay trong nước, Piaggio đã có thể rút ngắn thời gian thay thế, giúp người dùng tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa so với trước đây.

Piaggio anh 4

Các KTV tham quan, tìm hiểu dây chuyền sản xuất động cơ tại nhà máy Piaggio.

Thêm vào đó, việc phát triển động cơ iGet thế hệ mới đem đến những cải thiện rõ rệt về chất lượng, thời gian bảo dưỡng còn từ 30 phút/lần (thời gian bảo dưỡng thay đổi theo từng dòng xe và từng hạng mục) cho mỗi 5.000 cây số, và miễn phí 5/11 hạng mục.

Bạn đọc có thể tra cứu thông tin bảo dưỡng của iGet tại 2 website: vespa.com.vn/bao-tri-iget hoặc piaggio.com.vn/bao-tri-iget để đảm bảo sự bền bỉ cho động cơ và an toàn cho chính mình.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm