Theo đại diện Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019, tính đến thời điểm 24h00 ngày 6/12/2018, Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam đã có kết quả tích cực.
Online Friday 2019 có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso… Bên cạnh đó, sự kiện còn thu hút sự tham gia của doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối hàng chính hãng triển khai.
Những sản phẩm chủ yếu có mặt trong chương trình lần này bao gồm nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm và thời trang.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ phát động ngày Online Friday. |
Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công. BTC ước tính số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Theo đó, hệ thống đã nhận được 11,9 triệu lượt tương tác, 35.000 lượt tải app, 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng và 3.992 voucher đặt mua thành công. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khỏe ẩm thực.
“Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí…”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc.