Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 thập kỷ hợp tác phát triển bền vững của Nhựa Long Thành và Heineken

Trong hơn 25 năm hợp tác, Nhựa Long Thành cùng Heineken Việt Nam không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến đóng góp tích cực cho xã hội và môi trường.

Năm 1990, liên doanh Heineken Việt Nam được thành lập với tên gọi Nhà máy Bia Việt Nam, đánh dấu và tạo nhiều cơ hội phát triển kinh tế của các ngành, đối tác liên quan trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

Với chiến lược nhìn xa trông rộng, sau 3 thập kỷ tại Việt Nam, Heineken không ngừng phát triển, tạo ra giá trị vững bền cho khách hàng, cộng đồng cũng như đối tác, nhà cung ứng nội địa. Khởi đầu từ một nhà máy tại quận 12, Heineken Việt Nam hiện vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Vũng Tàu và Tiền Giang cùng với 11 văn phòng thương mại trên khắp cả nước.

Các nhãn hiệu của Heineken Việt Nam gồm Heineken, Tiger, Larue, Bivina, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

phat trien ben vung ,  kinh te tuan hoan anh 1

Heineken đã có 30 năm phát triển tại Việt Nam.

Không chỉ cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, Heineken Việt Nam còn truyền cảm hứng cho các đối tác, cùng nhau tạo ra các giá trị về sự thịnh vượng chung trên hành trình 30 năm phát triển.

“Heineken Việt Nam tin rằng, phát triển bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho cả nền kinh tế - xã hội, rộng hơn là đất nước, nơi chúng tôi đang hoạt động”, bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, Heineken Việt Nam chia sẻ.

Với cam kết đồng hành và phát triển cùng Việt Nam, Heineken luôn hướng đến mục tiêu sử dụng nguồn cung ứng nội địa khi có thể. Trong suốt 30 năm qua, thương hiệu bia cùng gắn kết với nhiều nhà cung ứng nội địa, tạo nên những thương hiệu tên tuổi, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

phat trien ben vung ,  kinh te tuan hoan anh 2

Heineken Việt Nam chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn với các nhà cung cấp.

Trong số nhà cung ứng tiêu biểu của Heineken Việt Nam, Nhựa Long Thành là một trong những đối tác đồng hành lâu nhất - 25 năm. Mối giao thương này được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi về chất lượng ngày càng cao của thị trường, những chỉ tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và chương trình hành động của quốc gia.

Những năm 1990, Nhựa Long Thành và Heineken Việt Nam chính thức hợp tác, mở đầu cho hành trình cùng phát triển bền vững đến nay. Từ một công ty sản xuất gia công đồ nhựa lẻ, Nhựa Long Thành trở thành nhà cung ứng két nhựa cho các sản phẩm của Heineken Việt Nam. Đây được xem là một cơ hội nhưng cũng là thử thách lớn đối với thương hiệu nhựa này, khi hợp tác với đơn vị có nhiều tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế nghiêm ngặt.

phat trien ben vung ,  kinh te tuan hoan anh 3

Quy mô nhà xưởng của Nhựa Long Thành ngày càng phát triển trong 25 năm đồng hành cùng Heineken Việt Nam.

“Trong quá trình đồng hành, Long Thành đã nhận nhiều hỗ trợ của Heineken để tạo nên nhà máy đạt chuẩn châu Âu. Chúng tôi xem đó là thách thức và không ngừng cải tiến. Chúng tôi đã cùng chia sẻ những định hướng phát triển hợp tác cùng có lợi. Qua đó, Heineken Việt Nam truyền cảm hứng về các giá trị cách tân, bền vững, giảm thải... theo các tiêu chuẩn quốc tế, giúp Nhựa Long Thành làm cơ sở mạnh dạn mở rộng quy mô, nâng tầm doanh nghiệp”, đại diện Nhựa Long Thành chia sẻ.

Vị đại diện này cho biết thêm, 3 thập kỷ đồng hành cùng Heineken Việt Nam là một hành trình tuyệt vời khi cả hai cùng mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến những chỉ tiêu khắt khe về chất lượng. Không chỉ là những chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh, Heineken Việt Nam còn lan tỏa các giá trị tích cực cho cộng đồng và môi trường. Qua đó, Nhựa Long Thành mạnh dạn đầu tư vào hệ thống giảm thiểu khí thải và chất thải, tiết kiệm, tái chế, bảo tồn nguồn nước.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm