Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 sản phẩm mỹ nghệ đẹp tại Xưởng Tượng Gỗ

Sản phẩm mỹ nghệ của thương hiệu Xưởng Tượng Gỗ được khách hàng yêu thích nhờ vẻ ngoài tinh xảo, bền chắc và mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Trong một dịp tình cờ, anh Đỗ Tiến Thành (Nam Định) được chiêm ngưỡng bức tượng gỗ điêu khắc tinh xảo của một hộ gia đình tại làng nghề chuyên sản xuất gỗ mỹ nghệ. Từ đó, anh dành nhiều thời gian tìm hiểu về nghề điêu khắc gỗ đã có lịch sử hàng trăm năm này và quyết định thành lập Xưởng Tượng Gỗ.
tuong phong thuy,  dieu khac go anh 1

Một trong những showroom của Xưởng Tượng Gỗ tại Hà Nội.

Sau hơn 3 năm phát triển, Xưởng Tượng Gỗ đã có 3 showroom tại Hà Nội cùng một phân xưởng sản xuất rộng nghìn mét vuông tại làng nghề Đông Giao, Hải Dương. Tại đây, xưởng cho ra đời nhiều sản phẩm mỹ nghệ được chạm khắc công phu, tinh xảo với nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau. Nổi bật trong số đó là 3 tượng gỗ Phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc và Tam Đa.

Nghệ nhân của Xưởng Tượng Gỗ cho biết, tượng Phật Bà Quan Âm thường được điêu khắc với ý nghĩa hỗ trợ con người vượt qua và tránh khỏi tai họa, bệnh tật và tâm bệnh. Vẻ bình yên và tĩnh tại của tượng giúp con người có được tâm trạng nhẹ nhàng thư thái, nhất là đối với phụ nữ cao tuổi.

tuong phong thuy,  dieu khac go anh 2

Tượng Quan Âm ngự đài sen gỗ sưa tại Xưởng Tượng Gỗ.

Trong khi đó, theo phong thủy, tượng gỗ Phật Di Lặc ngũ tiểu mang đến sự lạc quan, tình yêu cuộc sống và ngụ ý một gia đình con cháu đông đủ, hòa thuận vui vẻ. Sản phẩm cũng được gửi gắm ý niệm thúc đẩy các nguồn sinh khí hỗ trợ chữa bệnh và nâng cao sức khỏe, hướng tới cuộc sống trường thọ.

tuong phong thuy,  dieu khac go anh 3

Tác phẩm Di lặc ngũ tiểu nghê tùng trắc tại Xưởng Tượng Gỗ.

Hình tượng ba vị thần tiên Phúc - Lộc -Thọ thể hiện sự toàn vẹn viên mãn về phúc đức, tài lộc, sức khỏe và trường thọ trong cuộc sống con người. Trong đó, hình tượng ông Thọ tay cầm trái đào biểu thị cho mong muốn sức khỏe và tuổi thọ của con người.

Theo đại diện Xưởng Tượng Gỗ, bộ ba tác phâm mỹ nghệ Phúc - Lộc - Thọ trong phong thủy có ý nghĩa hỗ trợ con người đạt được nhiều may mắn, tài lộc, niềm vui, sức khỏe, hướng đến cuộc sống viên mãn.

tuong phong thuy,  dieu khac go anh 4

Tượng gỗ mỹ nghệ Tam Đa đứng bên cây đào tại Xưởng Tượng Gỗ.

Theo anh Đỗ Tiến Thành, tượng gỗ mỹ nghệ có ý nghĩa về phong thủy, gửi gắm mong muốn của con người về tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc. Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng tượng gỗ mỹ nghệ vừa để tạo điểm nhấn cho không gian sống và làm việc, vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Tượng gỗ mỹ nghệ còn thích hợp làm quà biếu tặng với lời chúc tốt lành đến người nhận.

Xưởng Tượng Gỗ: 80C Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội | 118 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội | 137 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng Sản xuất: Đông Giao, Cẩm Giàng, Hải Dương

SĐT: 0339331111 - 0346059999

Fanpage: Xưởng Tượng Gỗ

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm