Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khoảng 10h cùng ngày, ôtô con mang BKS Hà Nội và xe bán tải màu trắng (chưa rõ biển số) dừng ở làn sát dải phân cách giữa trên cầu Nhật Tân (hướng đi huyện Đông Anh).
Hiện trường vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân. Ảnh: Mạnh Hưng. |
Sau đó, xe mang BKS 29C - 385.XX lưu thông cùng chiều, đâm liên hoàn vào hai ôtô trên. Thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai xe con đều bật xi nhan khẩn cấp nhưng chưa có vật cảnh báo.
"Tài xế ôtô con nhãn hiệu Huyndai I10 đang đứng trên đường ở phía cửa lái bên trái", nhân chứng cho biết.
Cú va chạm mạnh khiến đầu xe tải biến dạng, tài xế mắc kẹt bên trong nhưng rất may chỉ xây xát nhẹ. Giao thông qua đây bị ùn tắc, các phương tiện lưu thông khó khăn.
Nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phân luồng và giải quyết vụ tai nạn.
Hiện Đội CSGT đường bộ số 2 đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Cầu Nhật Tân rộng 33,8 m với 8 làn xe cho cả hai chiều, các làn đều hỗn hợp và cấm người đi bộ; riêng xe đạp, xe thô sơ chỉ được lưu thông từ 22h - 5h sáng ngày hôm sau. Cầu dài 3,9 km và có đường dẫn 5,27 km, trong đó phần chính của cầu qua sông dài 2,5 km.
Trong đó, làn đường sát dải phân cách giữa cho phép lưu thông tối đa 90km/h, kế bên là 80km/h.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.