Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nữ chiến binh tuyển Việt Nam tại AFC Women’s Asian Cup India 2022

Lễ bốc thăm AFC Women’s Asian Cup India 2022 được trực tiếp trên FPT Play. Ba gương mặt không thể thiếu của đội tuyển nữ quốc gia tại giải này là Hải Yến, Huỳnh Như, Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng chung kết AFC Women’s Asian Cup India 2022 sau vòng loại bất bại trên đất Tajikistan. Giành 2 chiến thắng trước đội chủ nhà Tajikistan và đối thủ Maldives, những cô gái Việt Nam để lại nhiều ấn tượng nhờ lối chơi xuất sắc.

Lễ bốc thăm AFC Women’s Asian Cup India 2022 sẽ diễn ra vào 14h ngày 28/10, trực tiếp trên FPT Play. Sau sự kiện này, đội tuyển nữ dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ biết được đối thủ và tiến hành chuẩn bị nhân sự. Trong đó, 3 trụ cột được điểm mặt chỉ tên là Hải Yến, Huỳnh Như và Kim Thanh.

Phạm Hải Yến - mũi nhọn nơi hàng công

Tiền đạo Phạm Hải Yến là cầu thủ chủ lực trên hàng công của HLV Mai Đức Chung. Phạm vi hoạt động của nữ cầu thủ số 12 chiếm trọn 2/3 diện tích sân.

Trong vòng loại AFC Women’s Asian Cup India 2022 vừa qua, nữ tiền đạo đã ghi 8 bàn thắng và trở thành vua phá lưới. Các đội tuyển khác đều kiêng dè và phải bố trí hai người theo sát Hải Yến.

AFC Women’s Asian Cup India 2022,  bong da nu anh 1

Hải Yến (số 12) là tiền đạo chủ lực của tuyển nữ Việt Nam.

Phạm Hải Yến được ví như “cánh én nhỏ” của đội tuyển nữ Việt Nam bởi chiều cao 1m62. Tuy nhiên, điểm mạnh về tốc độ của Hải Yến đã bù đắp cho vóc dáng nhỏ nhắn. Bên cạnh đó, nữ cầu thủ còn có lối chơi bóng khéo léo và tâm lý vững vàng khi vào sân.

Hải Yến là nhân tố tỏa sáng mỗi khi tuyển Việt Nam gặp khó. Gần 2 năm trước, cô là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 30 trước tuyển Thái Lan, giúp Việt Nam bước lên ngôi vô địch.

Huỳnh Như - chiến lược gia trên sân

Huỳnh Như không sở hữu khả năng săn bàn như Hải Yến trong vòng loại AFC Women’s Asian Cup India 2022, tuy nhiên cô để lại dấu ấn với 2 bàn thắng phối hợp trung lộ. Điểm mạnh của Huỳnh Như (đang chơi cho CLB TP.HCM 1) là sự điềm tĩnh và khả năng lãnh đạo trên sân.

AFC Women’s Asian Cup India 2022,  bong da nu anh 2

Huỳnh Như (số 9) chơi bóng điềm tĩnh, kỹ thuật tốt.

Cao 1m57, Huỳnh Như thấp bé hơn nhiều so với đối thủ đến từ Tây Á nhưng lại sở hữu lối chơi chậm, chắc bóng, thông minh và có tư duy chạy chỗ. Nhờ lối chơi đặc biệt này mà Huỳnh Như có được vị trí chính thức trên hàng tiền đạo của HLV Mai Đức Chung.

Sự cơ động, lăn xả của Phạm Hải Yến kết hợp cách xử lý bóng điềm đạm, cẩn thận của Huỳnh Như tạo nên lối chơi ăn ý, sẵn sàng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Trần Thị Kim Thanh - người trấn giữ hàng phòng ngự

Trần Thị Kim Thanh là một trong những tên tuổi đáng tin cậy tại khung thành của tuyển nữ Việt Nam. Nữ thủ môn sinh năm 1993 đã có 29 lần ra sân cùng đồng đội.

Trong những trận đấu tại AFC Women’s Asian Cup India 2022, Kim Thanh không hoạt động nhiều bởi đối thủ không thể tấn công, xuyên phá được lớp phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, nữ cầu thủ vẫn chủ động điều chỉnh, hô hào vị trí từ phía sau để giúp đồng đội thuận lợi chiến thắng.

AFC Women’s Asian Cup India 2022,  bong da nu anh 3

Thủ môn Kim Thanh được xem là “chốt chặn” của đội tuyển nữ Việt Nam.

Khả năng phát động bóng của Kim Thanh được đánh giá là “điểm 10 chất lượng”. Nữ thủ môn này từng nhiều lần hóa thân thành chân chuyền bóng cho các tiền đạo ở tuyến trên.

Hải Yến, Huỳnh Như và Kim Thanh là 3 gương mặt sáng giá của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại. Từ 3 trụ cột này, HLV Mai Đức Chung có nhiều phương án triển khai đội hình khi Việt Nam chính thức bước vào vòng chung kết AFC Women’s Asian Cup India 2022.

Vào 14h ngày 28/10, lễ bốc thăm chia bảng AFC Women's Asian Cup India 2022 sẽ diễn ra tại Malaysia. Sự kiện được FPT Play phát sóng trực tiếp trên nhiều nền tảng. Độc giả có thể theo dõi tại đây.

AFC Women’s Asian Cup India 2022,  bong da nu anh 4

Vòng chung kết AFC Women’s Asian Cup India 2022 được phát sóng trực tiếp trên FPT Play từ 20/1/2022 đến 6/2/2022. Khán giả có thể theo dõi trên các nền tảng của FPT Play khi đăng ký gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport.

Ngoài ra, khi trở thành thuê bao của FPT Play, khách hàng được tận hưởng các giải võ thuật lớn như Bellator MMA, PFL (Professional Fighter League), Combate Global, KOK (King of Kings); giải bóng đá UEFA Champions League, UEFA Europa League, vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á; giải đấu thuộc khuôn khổ AFC hay Giải bóng rổ vô địch châu Âu EuroLeague... Độc giả liên hệ hotline 19006600.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm