Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người Trung Quốc rời nơi tự cách ly do không thuê được nhà

Không thuê được phòng tại quận 12 là nguyên nhân khiến 3 người Trung Quốc rời nơi cách ly và di chuyển sang quận Bình Tân, TP.HCM.

Sáng 12/2, bác sĩ Vũ Đức Diễn, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận 12, TP.HCM), thông tin với Zing.vn về trường hợp 3 người Trung Quốc rời điểm cách ly tại nơi cư trú và chuyển sang địa bàn quận Bình Tân.

"Lúc đầu họ ở trong công ty, chúng tôi yêu cầu phải thuê nhà để tự cách ly nhưng thuê nhà cấp tốc quá không được mà ra khách sạn thì không ai nhận. Do đó, họ mới về nhà một người bạn ở quận Bình Tân", bác sĩ Diễn lý giải.

Theo ông Diễn, 3 người trên quay lại Việt Nam từ Trung Quốc vào ngày 5/2 và là nhân viên một công ty tại phường Thới An (quận 12, TP.HCM). Họ không đến từ hay đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nên được tự cách ly tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh để đảm bảo an toàn.

"Họ trả lời là họ ra ngoài thì không ai cho thuê cả chứ thực sự họ rất muốn tự cách ly ở quận 12", ông Diễn thông tin.

nguoi Trung Quoc tu cach ly anh 1

Đoàn công tác của UBND quận Bình Tân tới kiểm tra khu giám sát, điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân. Ảnh: Q.H.

Trao đổi về trường hợp này, bác sĩ Trương Đình Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân, cho biết ông đã làm việc với lực lượng an ninh tại địa phương để tìm kiếm và giám sát 3 trường hợp này.

"Bây giờ người dân ý thức rất cao. Họ biết ai từ Trung Quốc về là báo lên trung tâm để quản lý liền", ông Nhẫn chia sẻ.

nguoi Trung Quoc tu cach ly anh 2

'Không ai muốn gặp người Trung Quốc trong mùa dịch'

Sau kỳ nghỉ Tết, Chan Xavier (40 tuổi, người Trung Quốc) hẹn gặp mặt các đối tác quen thuộc để thảo luận công việc cho năm mới. Thế nhưng, không ai muốn gặp mặt anh.

3 người Trung Quốc tự rời khỏi khu cách ly ở TP.HCM

Dù đang trong thời gian cách ly tại quận 12, 3 người Trung Quốc vừa quay lại Việt Nam đã tự ý rời đi và chuyển đến quận khác tại TP.HCM.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm