Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện khách sạn không khai báo 16 người Trung Quốc lưu trú

Kiểm tra hành chính khách sạn Vạn Xuân, lực lượng chức năng Đà Nẵng phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú nhưng chủ cơ sở này không khai báo với công an khu vực.

Ngày 11/2, lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa phát hiện 16 người Trung Quốc lưu trú tại khách sạn Vạn Xuân (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) nhưng không khai báo theo quy định của Luật Cư trú.

Trước đó, ngày 8/12, các chiến sĩ thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Công an quận Sơn Trà kiểm tra hành chính khách sạn trên. Lúc kiểm tra, có 16 người đang lưu trú tại khách sạn nhưng chỉ có 12 người xuất trình được hộ chiếu.

16 nguoi Trung Quoc luu tru khong khai bao voi cong an anh 1

Công an làm việc với đại diện khách sạn Vạn Xuân. Ảnh: Công an cung cấp.

Chủ khách sạn không khai báo danh tính và mục đích lưu trú của khách cho công an khu vực để giám sát.

Trong số 16 khách nói trên có 2 người nhập cảnh ngày 27/1 (mùng 3 Tết). Cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 2 người này để thăm khám theo quy định kiểm soát dịch bệnh lây nhiễm.

Nhà chức trách địa phương đã lập biên bản để xử lý chủ khách sạn nói trên, đồng thời làm rõ mục đích nhập cảnh của 16 người Trung Quốc.

Bệnh nhân Trung Quốc trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang sốt

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định "trường hợp này không có vấn đề gì". Người dân cần yên tâm, bình tĩnh để chống dịch hiệu quả.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm