Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ngôi sao MU vào đội hình hay nhất tứ kết Euro 2020

Jadon Sancho, Harry Maguire và Luke Shaw thi đấu ấn tượng trong trận thắng 4-0 của tuyển Anh trước Ukraine ở tứ kết Euro.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 1

Đội hình hay nhất vòng tứ kết Euro 2020 theo đánh giá của Whoscored có sự góp mặt của Luke Shaw, Harry Maguire và Jadon Sancho. Trang thống kê này cũng chọn sơ đồ 4-4-2 cho đội hình hay nhất. Đồ họa: Minh Phúc.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 2

Sau màn trình diễn thăng hoa trước Pháp, Yann Sommer (Thụy Sĩ) tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong trận gặp Tây Ban Nha. Ngôi sao mang áo số 1 của Thụy Sĩ thực hiện đến 10 pha cứu thua, thành tích không thủ môn nào làm được từ đầu giải.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 3

Vladimir Coufal (áo đỏ) có một tình huống cứu thua ngay trước vạch vôi và là chủ nhân của đường kiến tạo để Patrik Schick chọc thủng lưới Đan Mạch ở đầu hiệp hai. Tuy vậy, anh cùng tuyển CH Czech vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-2.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 4
Thomas Vermaelen là cái tên chơi nổi bật nhất hàng thủ Bỉ. Anh sở hữu hai thống kê tốt nhất đối với một trung vệ ra sân ở vòng tứ kết Euro, đó là 6 pha không chiến thành công, tắc bóng chuẩn xác 4 lần.
doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 5
Harry Maguire chuyền chính xác 97%, chạm bóng 101 lần, thắng không chiến 100% và đóng góp một bàn trong trận thắng tưng bừng của tuyển Anh trước Ukraine. Ngoài ra, thủ quân Man Utd còn giúp "Tam sư" chưa phải nhận bàn thua nào tại Euro 2020.
doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 6

Luke Shaw kiến tạo cho Maguire và Harry Kane lập công, qua đó trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh có từ 3 pha kiến tạo trở lên tại một kỳ Euro, sau huyền thoại David Beckham (5 kiến tạo tại Euro 2000).

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 7

Trong lần đầu đá chính cho tuyển Anh tại Euro, Jadon Sancho tạo hàng loạt thống kê ấn tượng. Tân binh của Man Utd thực hiện đến 4 pha rê dắt thành công, 1 lần thắng không chiến, một lần tắc bóng chuẩn xác và có tỷ lệ chuyền chính xác chạm mức 93%.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 8

Xherdan Shaqiri tận dụng sai lầm của hàng thủ Tây Ban Nha để ghi bàn gỡ hòa cho Thụy Sĩ ở phút 68. "Messi của dãy Alps" còn có 3 lần rê bóng thành công và tạo ra nhiều mối nguy hiểm cho hàng thủ đối phương bằng những tình huống cố định.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 9

Thomas Delaney đánh đầu mở tỷ số sớm giúp Đan Mạch lái trận đấu theo cách họ mong muốn. Tiền vệ thuộc biên chế Dortmund còn ghi điểm với những đóng góp to lớn ở mặt trận phòng ngự (6 lần không chiến thành công, 2 tắc bóng chính xác).

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 10

Lorenzo Insigne tận dụng tối đa tốc độ và sự khéo léo để gây khó khăn cho các hậu vệ luống tuổi bên phía Bỉ. Anh là chủ nhân của pha làm bàn đẹp mắt ở phút 44 giúp "Azzurri" giành quyền vào bán kết.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 11

Harry Kane đập tan mọi chỉ trích bằng 2 bàn thắng giúp Anh thắng dễ Ukraine ở trận tứ kết trên sân Olimpico.

doi hinh hay nhat tu ket Euro anh 12

"Kẻ đóng thế" cho Yussuf Poulsen đang thi đấu thăng hoa với pha lập công thứ 3 trong 2 trận đấu gần nhất tại Euro 2020. Ở trận gặp CH Czech, Kasper Dolberg chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền Joakim Maehle rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Đan Mạch.

Video Ukraine - Anh: Thủ quân MU ghi bàn Từ chấm đá phạt, Luke Shaw kiến tạo cho Harry Maguire đánh đầu tung lưới Ukraine trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội).

Sự nguy hiểm của tuyển Anh ở Euro 2020

Chỉ còn một bước chân nữa để tuyển Anh vào trận chung kết Euro đầu tiên trong lịch sử của mình. Huấn luyện viên Gareth Southgate và các học trò đã cảm nhận rất rõ điều ấy.

Quá khó để đánh bại tuyển Anh

Viết cho Zing, nhà báo Nicolas Atkin của SCMP nhận định tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate hoàn toàn "lột xác" và có thể làm nên chuyện tại Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters/AFP

Bạn có thể quan tâm