Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ngày xảy ra 6 trận động đất ở Quảng Nam

Trong vòng 3 ngày (từ 26-28/7), tại khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2, thuộc huyện Bắc Trà My và Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra 6 trận động đất liên tiếp.

Rạng sáng 28/7, 2 trận động đất xảy ra tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trận đầu tiên xảy ra lúc 0h19, tại vị trí 15.233 vĩ độ Bắc, 108.181 độ kinh Đông, với cường độ 3,7 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 11 km.

Xay ra dong dat o Quang Nam anh 1
Biểu đồ thể hiện vị trí chấn tâm của trận động đất xảy ra sáng nay. Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu.

Khoảng 3 phút sau, cũng tại huyện Bắc Trà My xảy ra trận động đất 3 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Nhiều người dân sinh sống ở thị trấn Trà My và một số xã của huyện Bắc Trà My cho hay họ cảm nhận rất rõ 2 trận động đất trên.

"Khi xảy ra động đất, mọi đồ dùng trong nhà bị rung lắc. Vì các trận động đất xảy ra gần nhà máy thủy điện nên chúng tôi rất hoang mang", người dân địa phương lo lắng.

Xay ra dong dat o Quang Nam anh 2
Thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: CTV.

Chỉ trong 3 ngày (26-28/7), khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2 đã xảy ra liên tiếp 6 trận động đất. Riêng trong sáng 26/7, hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My xảy ra 4 trận động đất liên tiếp. 

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này. Chính quyền huyện Nam Trà My và Bắc Trà My xác nhận chưa có thiệt hại về người và tài sản.

4 trận động đất mạnh liên tiếp ở Quảng Nam

4 trận động đất liên tiếp xảy ra trong khoảng gần một giờ tại 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My (Quảng Nam) với độ lớn từ 2,7 đến 3,5 độ richter.



Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm